Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành khách đánh giá cao việc phát khẩu trang miễn phí trên tuyến buýt 2 tầng

Quang Thái| 31/01/2020 20:03

(HNMO) - Trước tình hình bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho các hành khách đi tuyến buýt Hà Nội City Tour.

Việc phát miễn phí khẩu trang y tế trên tuyến buýt Hà Nội City Tour được Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tiến hành từ chiều hôm qua (30-1).

Mỗi hành khách sau khi lên xe buýt được nhân viên thông tin về tình hình bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona và phát một chiếc khẩu trang y tế để hành khách sử dụng.

Khẩu trang y tế được phát cho hành khách có 3 lớp giúp ngăn ngừa khói, bụi, vi khuẩn xâm nhập, giúp phòng, chống các bệnh lây qua đường hô hấp.

Chị Lê Thanh Tú (quận Đống Đa) chia sẻ: “Việc phát miễn phí khẩu trang rất tốt, giúp hành khách chúng tôi yên tâm hơn trên chuyến đi. Việc làm này tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của đơn vị vận tải với hành khách”.

Theo chị Tú, nếu có thể, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) nên mở rộng việc phát miễn phí khẩu trang trên các tuyến xe buýt BRT, buýt thường.

Hành khách nước ngoài bất ngờ khi nhân viên tuyến buýt phát miễn phí khẩu trang y tế.

Bà Becca Kinsey (Hoa Kỳ) cho biết: “Sau khi nhân viên giải thích, tôi mới biết được tình hình bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona đang diễn biến phức tạp, phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa khói, bụi, vi khuẩn xâm nhập. Tôi thấy đây là việc làm rất tốt, cần thiết trong thời điểm này để bảo đảm sức khỏe cho mỗi du khách đi du lịch ở Việt Nam”.

Phó Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Nguyễn Viết Hưng cho biết: “Từ hôm qua (30-1), chúng tôi đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho nhân viên, hành khách trên tuyến buýt Hà Nội City Tour, tuyến buýt số 86, 90... Chúng tôi luôn phổ biến, quán triệt nhân viên về việc vệ sinh sạch sẽ phương tiện sau mỗi chuyến đi và nhắc hành khách đeo khẩu trang để bảo đảm sức khỏe trong thời điểm này”.

Trong ngày hôm qua, đơn vị đã phát hơn 1.000 khẩu trang y tế cho nhân viên công ty và hành khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành khách đánh giá cao việc phát khẩu trang miễn phí trên tuyến buýt 2 tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.