Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên bản đồng tiền bản vị trở thành sản phẩm lưu niệm phục vụ du khách

Hoàng Lân| 10/01/2020 14:38

(HNMO) - Bảo tàng Hồ Chí Minh vừa khai trương cửa hàng lưu niệm quà tặng, trong đó nổi bật là các sản phẩm độc đáo, như: Phiên bản đồng tiền vàng bản vị phát hành năm 1948; các phiên bản mô phỏng đôi dép cao su Bác Hồ; mô hình 3D về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh khai trương cửa hàng lưu niệm với gian trưng bày có diện tích khoảng 200m2 ngay tại tầng 1. Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2020); kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (1970-2020).

Cửa hàng lưu niệm giới thiệu một số sản phẩm mang tính độc quyền của Bảo tàng Hồ Chí Minh. Trong đó nổi bật nhất là phiên bản đồng tiền vàng bản vị phát hành năm 1948. Phiên bản đồng tiền quà tặng này được làm bằng hợp kim mạ vàng 24K, có đường kính 30mm.

Theo thông tin của Bảo tàng Hồ Chí Minh, năm 1948, Hội đồng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phát hành đồng tiền vàng nguyên chất, lấy tên là đồng “Việt”, quy định đồng “Việt” là đơn vị tiền tệ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đồng tiền này được sản xuất với số lượng hạn chế, được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm quà tặng cho các Bộ trưởng trong Chính phủ, quan khách quốc tế và đồng bào Nam Bộ. Đây là đồng tiền bản vị vàng đầu tiên của nước ta. Đồng tiền vàng “Việt” có ý nghĩa vô cùng quan trọng, tượng trưng cho hệ thống tiền tệ độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Ngoài đồng tiền vàng bản vị đầu tiên, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng giới thiệu sản phẩm quà tặng độc đáo, đó là các phiên bản mô phỏng đôi dép cao su Bác Hồ được tạo ra từ đôi bàn tay khéo léo của gia đình nghệ nhân Phạm Quang Xuân.

Phiên bản mô hình đôi dép cao su được làm thành các sản phẩm quà tặng, như: Móc chìa khóa, đồ lưu niệm trưng bày… Sản phẩm này hiện được nhiều du khách trong nước và nước ngoài yêu thích.

Sản phẩm mô hình 3D về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là sản phẩm mới được giới thiệu.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm lưu niệm được làm bằng lá sen tươi cũng được xem là sản phẩm độc đáo, mang nét đặc trưng của văn hóa Việt. Theo đó, các nghệ nhân đã sử dụng lá sen tươi trang trí trên các vật phẩm như nón, hộp đựng giấy, mẹt…

Dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng được khắc họa trên các sản phẩm lưu niệm du lịch.

Thông qua các sản phẩm lưu niệm được xây dựng, Bảo tàng Hồ Chí Minh mong muốn góp phần vào việc tạo dựng hình ảnh, thương hiệu của Bảo tàng cũng như quảng bá vẻ đẹp quê hương, đất nước, làng nghề Việt Nam. Thời gian tới, Bảo tàng sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng, xây dựng nhiều sản phẩm lưu niệm đa dạng về chủng loại đồng thời gắn với hình ảnh đặc trưng của bảo tàng nhằm phát huy các giá trị tài liệu hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản đồng tiền bản vị trở thành sản phẩm lưu niệm phục vụ du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.