Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal thêm một lần lỡ hẹn

Việt Hùng| 01/03/2011 07:02

(HNM) - Arsenal chưa giành được danh hiệu nào kể từ năm 2005. Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2011 giữa đội này và Birmingham, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã nói: "Sự kiện Arsenal không giành được danh hiệu nào từ 6 năm qua thật sự là gánh nặng và là nỗi đau của chúng tôi".

Zigic đưa Birmingham vượt lên dẫn trước Arsenal.

Nỗi đau đó vừa kéo dài sau khi Arsenal bất ngờ thua 1-2 trước đội "cửa dưới" Birmingham City ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Trong mùa bóng này, Arsenal đã 2 lần thắng Birmingham ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi trận chung kết League Cup diễn ra, Arsenal lại thất bại và giới chuyên môn lại phải đặt câu hỏi về bản lĩnh của các ngôi sao trẻ Arsenal ở những trận đấu lớn. Từ năm 2005 đến nay, đội bóng của Wenger đã thua 3 trận chung kết gồm Champions League 2006, League Cup 2007 và 2011.

Trở lại với trận đấu Arsenal - Birmingham. Đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Birmingham đã chơi rất hay, trong khi đó, Arsenal lại thi đấu không ổn định, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Rất nhiều lần các hậu vệ Arsenal để cho các chân sút của Birmingham thoải mái dứt điểm. Nikola Zigic ghi bàn mở tỷ số, ngoài ra cầu thủ cao 2m này còn có một lần đối diện thủ môn Arsenal nhưng dứt điểm không thành công. Fahey dứt điểm dội cột dọc khung thành Arsenal, Lee Boyer phá bẫy việt vị của Arsenal nhưng lại không thắng được thủ môn Szczesny.

Cuối cùng, phút giây định mệnh đã đến. Sai lầm trong phối hợp giữa thủ môn Szczesny và Trung vệ Laurent Koscielny đã tạo cơ hội cho tiền đạo Obafemi Martins của Birmingham ghi "bàn dễ nhất trong sự nghiệp của tôi" - như phát biểu của cầu thủ này. Chiến thắng 2-1 đem về cho Birmingham chiếc cúp Liên đoàn Anh lần đầu tiên kể từ năm 1963.

Arsenal lại rơi vào khủng hoảng về tâm lý và tinh thần khi trước mắt đội bóng này còn 3 mục tiêu để phấn đấu trong mùa bóng 2010 - 2011. FA Cup, Premier League và Champions League là những chiếc cúp danh giá hơn League Cup, nhưng mức độ khó khăn cũng cao hơn hẳn. Và Arsenal cũng khó được thuận lợi đến mức được gặp một đội làng nhàng cỡ Birmingham ở những giải đó.

Đến bao giờ cơn khát thành tích của Arsenal mới chấm dứt? Không ai biết, kể cả Wenger. Có lẽ chính nhà cầm quân của Arsenal cũng bối rối khi nhận ra rằng đội bóng của ông vẫn chưa khắc phục được những nhược điểm cố hữu như khả năng tận dụng cơ hội, phòng ngự trong tình huống cố định…

Sẽ thấy một Arsenal ra sao trong tương lai gần? Hụt hẫng, sợ hãi và luôn bối rối chăng?

Tiền đạo Marouane Chamakh của Arsenal thừa nhận bầu không khí trong phòng thay quần áo của Arsenal rất nặng nề sau trận đấu. Trong số các cầu thủ Arsenal, Thủ quân Fabregas có lẽ là người ít bị tổn thương nhất vì anh không thi đấu do chấn thương. Tuy nhiên, biết đâu Fabregas lại đau khổ hơn bất kỳ ai và thất bại vừa qua càng nung nấu quyết tâm rời Arsenal của danh thủ này.

Arsenal đã đào tạo Fabregas thành tài, nhưng một CLB không danh hiệu không thể giữ chân một siêu sao như Fabregas. Thêm một nỗi đau nữa dành cho Arsenal!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal thêm một lần lỡ hẹn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.