Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy tụ anh hào để tôn vinh võ thuật Việt Nam

LANHUONG| 15/09/2006 20:40

(HNMĐT) – Vào ngày  17/09, tại nhà thi đấu Quân Khu 7, TP.HCM, Công ty Bến thành Audio sẽ tổ chức một sự kiện võ thuật đặc biệt mang tên “Cửu Long hội ngộ” chưa từng có ở Việt Nam với sự tài trợ của Công ty VinaGame.

(HNMĐT) – Vào ngày 17/09, tại nhà thi đấu Quân Khu 7, TP.HCM, Công ty Bến thành Audio sẽ tổ chức một sự kiện võ thuật đặc biệt mang tên “Cửu Long hội ngộ” chưa từng có ở Việt Nam với sự tài trợ của Công ty VinaGame.

Lấy ý tưởng từ trò chơi võ hiệp Cửu Long Tranh bá do Công ty VinaGame sắp phát hành chính thức ở Việt Nam trong tháng 09/2006, buổi biểu diễn có tên Cửu Long Hội Ngộ sẽ là buổi hội ngộ của những ai yêu thích Võ Hiệp.

Tiết mục Nhân Nghĩa Đường

Trước đây chúng thường nghe nói đến Mai Hoa Thung hoặc Mai Hoa Trang trong những cuộc đấu sinh tử của các cao thủ thuở xa xưa. Tại Cửu Long Hội Ngộ (CLHN) hình ảnh Mai Hoa Thung trong qúa khứ sẽ được tái hiện với tiết mục múa lân của Nhân Nghĩa Đường với cú nhảy kỷ lục là 2,8 mét… Múa lân trên đất bằng đó khó, thực hiện những kỹ thuật này trên cọc Mai Hoa Thung càng khó khăn và nguy hiểm hơn. Một tiết mục khác không kém phần ly kỳ và hoa mỹ cũng do đoàn Lân Sư Rồng Nhân Nghĩa Đường biểu diễn là Dạ Quang Long với chú rồng vảy phát sáng dài đến 25 mét.

Bên cạnh tiết mục biểu diễn của tập thể, các võ sư từ Nhân Nghĩa Đường cũng sẽ biểu diễn những tiết mục cá nhân đặc sắc của mình. Được biết vị sư tuổi trẻ tài cao Trần Quý sẽ biểu diễn tiết mục dùng nội công tập trung vào đầu để đập vỡ 60 viên gạch liên tục trong 60 giây. Với thời gian như thế và lượng gạch như thế, có lẽ một kỷ lục mới hứa hẹn sẽ xuất hiện cùng thành tích này của vị sư Trần Quý.

Bên cạnh đó, vị sư Trần Quý biểu diễn 2 tiết mục khác là Thiết Sa Chưởng, một công phu cương mãnh bậc nhất của quyền thuật Á đông, để công phá 3 trái dừa một lượt với chỉ một đòn, và dựng thương đâm vào yết hầu để di chuyển cả một xe chở người.

Khán giả sẽ cũng được thưởng lãm một bài quyền nổi danh trong võ lâm là bài Hầu Quyền do vị sư Trần Cửu biểu diễn. Chúng ta đó xem tài tử Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện thành công vai Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký, nhưng ít ai biết rằng chínhLục Tiểu Linh Đồng lại là một cao thủ Hầu Quyền và 3 đời nhà tài tử Lục Tiểu Linh Đồng đều rất giỏi môn quyền pháp này. Những động tác bắt chước theo loài vật thông minh này đó khiến cho đối phương khó bề chống trả… không bao giờ đỡ đòn hay tấn công trực diện và ra hết lực, luôn đeo bám và tấn công vào những trọng huyệt của đối phương, chính là đặc trưng của Hầu Quyền…

Tinh Anh Đường

Với tiết mục lân leo cột chúng ta thường gặp vào dịp lễ tết, nhưng Tinh Anh Đường sẽ cống hiến một tiết mục đặc sắc khi chiều cao của cột lên đến trên 12 mét (tương đương một tòa nhà 4 tầng). Tiết mục này đòi hỏi sự phối hợp vừa nhịp nhàng, khéo léo vừa dứt khoát, dũng mãnh sẽ là một môn công phu làm nức lòng khán giả… Đập vỡ gạch đá trên bụng là công phu Thiết Ngưu Công đặc trưng của Thiếu Lâm Tự thuộc về ngạnh-công, nhưng tiết mục biểu diễn của Tinh Anh Đường không chỉ đơn giản như thế… Người biểu diễn sẽ nằm trên một bàn đinh nhọn và chịu sức nặng của hòn đá lẫn thân mình trên những mũi nhọn, chịu sự va đập của búa tạ… Có lẽ đây là một công phu thuộc về khí công.

Hằng Anh Đường

Võ Đang Bát Quái Chưởng có chiêu Sư Tử Phốc Cầu, kiếm pháp Thanh Thành có chiêu Giao Long Hý Thủy và Hằng Anh Đường có môn Sư Tử Hý Cầu… Tham gia Cửu Long Hội Ngộ, Hằng Anh Đường hứa hẹn trình diễn bộ môn võ thuật thật độc đáo là Võ Kỳ (tức là Cờ Trận) và Võ Phan (tức là Phướn Trận). Ngoài ra, một phần tinh tuý của bộ môn võ trận cũng sẽ được tái hiện với sự tham gia biểu diễn của 20 thành viên thuộc Hằng Anh Đường…

Mặt khác, trong chương trình còn có tiết mục Bạch Mi Phái, Hồng Gia của Lão võ Sư Hà Châu, Vịnh Xuân Quyền: Nam Anh đặc biệt hấp dẫn.Cũng trong buổi Hội ngộ này, các võ sư danh tiếng khác như võ sư Tô Thiếu Kiệt (biểu diễn Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm), võ Sư Lâm Thành Khanh, chưởng môn Thiếu Lâm Hồng Gia Quyền-La Phù Sơn (biểu diễn bài Hổ Hạc Song Hình - bước đi như Hổ, ra đòn như Hạc),võ sư Ngọc Sơn Thiếu Lâm Thái Lý Phật (dựng chân chẻ sầu riêng)… hay hàng loạt màn trình diễn khác của nhóm Cascadeur Lữ Đức Long hay nhóm Wushu Việt Nam chắc chắn mang đến cho người xem một đêm võ thuật đặc sắc.

Hy vọng với sự góp mặt của những đại cao thủ trong làng võ thuật, Cửu Long Hội Ngộ sẽ là một bữa tiệc võ thuật không thể bỏ qua của bất kỳ ai yêu thích võ thuật cổ truyền Việt Nam cũng như những người ái mộ game Cửu Long Tranh Bá. Được biết 300 vé mời (được gọi với cái tên rất kiếm hiệp là “Hội Ngộ Thiếp”) đang được phát miễn phí cho 300 game thủ tham gia đăng ký tại website www.cuulong.com.vn. Hãy tham gia đăng ký, biết đâu bạn sẽ là một trong những người may mắn có cơ hội mục sở thị những tiết mục sẽ được ghi vào kỷ lục Việt Nam!

L.H

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quy tụ anh hào để tôn vinh võ thuật Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.