Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về vụ video clip nữ sinh đánh nhau: Xử lý nghiêm và dứt điểm

Thống Nhất| 12/03/2010 06:11

(HNM) - Ngày 11-3, phóng viên Báo Hànộimới đã trao đổi với ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội về đoạn video clip dài chừng một phút quay cảnh một nữ sinh bị bạn đánh tại vườn hoa vừa đưa lên mạng gây bức xúc cho các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, HS.

Ông Nguyễn Hiệp Thống cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh về video clip trên, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng Công tác học sinh - sinh viên khẩn trương tìm hiểu rõ vụ việc, xác minh xem đây là HS trường nào. Theo thông tin ban đầu, đây là nhóm HS của một trường THPT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Quan điểm của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội là bất kể vì lý do gì cũng sẽ chỉ đạo cơ sở xử lý thật nghiêm khắc đối với HS đánh bạn; giáo dục những HS khi thấy bạn bị đánh mà vẫn thờ ơ không can ngăn; có biện pháp giải quyết nhanh chóng, dứt điểm mâu thuẫn gây nên vụ việc trên, ngăn ngừa hành vi trả thù và nếu cần thiết có thể sẽ nhờ đến sự vào cuộc của cơ quan công an.

* Trên diễn đàn của HS Trường Trần Nhân Tông, các ý kiến cho biết đây là một nhóm HS lớp 10, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn ở trong lớp, hai bên gia đình đã tự giải quyết. Trước những thông tin này, Ban Giám hiệu Trường Trần Nhân Tông cho biết, đang xác minh xem các nhân vật trong video có chính xác là HS của trường không. Nếu đúng sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để khẩn trương xử lý nghiêm những HS vi phạm, kể cả những HS ngồi xem bạn bị đánh để làm gương nhằm giáo dục, răn đe HS toàn trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Về vụ video clip nữ sinh đánh nhau: Xử lý nghiêm và dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.