Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu bé bị bệnh “lột da ếch”

Hương Ngát| 08/03/2011 07:01

(HNM) - Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, bé Lê Uyên Nhi đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo: Ly thượng bì bóng nước bẩm sinh hay còn gọi là bệnh "lột da ếch". Hiện bé Uyên Nhi chỉ nặng 1,6kg, sức khỏe rất yếu, khắp cơ thể những vết loét mỗi lúc một sâu và rộng.

Nhìn con nằm trong lồng kính phải chịu nỗi đau đớn, cắn xé của những vết loét ăn sâu vào cơ thể mà trái tim vợ chồng anh Lê Huy Soạn nhói đau. Bản thân anh là người khuyết tật nặng, bị cắt cụt cả hai chân trong một tai nạn điện giật tại xưởng nấu cán thép cách đây hơn 4 năm. Đến nay anh đã phải 13 lần lên bàn mổ để cưa chân và vá da. Thế nhưng những nỗi đau về thể xác đó không thấm vào đâu so với nỗi đau tinh thần, nỗi đau của bố mẹ khi phải chứng kiến con gái non nớt, bé bỏng đang từng ngày, từng giờ chịu đau đớn, bỏng rát vì bệnh tật hành hạ. Các bác sĩ cho biết, người bị bệnh "lột da ếch" coi như bị bỏng độ 2, bởi da trên khắp cơ thể sẽ liên tục bị nổi các bóng nước rất lớn, khi vỡ ra sẽ để lại những vết loét, nếu không vệ sinh cẩn thận rất dễ nhiễm trùng, các vết loét sẽ làm co rút các ngón, dính ngón, làm biến dạng khiến người bị bệnh bị khuyết tật suốt đời, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Soạn từ ngày bị tai nạn phải cưa chân,  phải chuyển sang nghề cắt tóc, thu nhập mỗi tháng chưa được nổi 500.000 đồng. Với hoàn cảnh hiện tại vợ chồng anh chị không biết xoay đâu ra tiền để chữa bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Lê Huy Soạn, xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, điện thoại: 0914.316.726. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc soạn tin TTNA gửi đến 8788 để ủng hộ Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới. Mỗi tin nhắn bạn đọc đã ủng hộ người nghèo, gia đình nghèo gặp nạn 15.000 đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé bị bệnh “lột da ếch”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.