Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căng thẳng leo thang ở Ai Cập, Iraq

26/02/2011 06:21

Những người tổ chức biểu tình ở Ai Cập đã biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Cairo trong ngày 25-2 đòi thay thế nội các mới thành lập ở nước này, trong đó các chức vụ chủ chốt là Bộ trưởng Quốc phòng, Tư pháp, Nội vụ và Ngoại giao vẫn do những người được bổ nhiệm từ thời cựu Tổng thống Hosni Mubarak nắm giữ.

Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang - cơ quan đang điều hành chính quyền chuyển tiếp tại Ai Cập cáo buộc đây là "âm mưu gây bất hòa nội bộ". Hội đồng này cũng cho biết đang xúc tiến những bước đi cần thiết để đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Trong khi đó tại Iraq, người biểu tình đã tiến hành một cuộc tuần hành rầm rộ vào "Ngày Thịnh nộ" 25-2 tại Quảng trường Tahrir ở thủ đô Baghdad. Những người biểu tình phản đối tình trạng dịch vụ công yếu kém, đòi tiến hành các cuộc cải cách chính trị sâu rộng hơn.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen ngày 24-2 đã đến Baranh trong khuôn khổ chuyến công du vùng Vịnh kéo dài một tuần tới các nước Arab Saudi, Qatar, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA) và Kuwait nhằm củng cố mối quan hệ chiến lược với các đồng minh tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng leo thang ở Ai Cập, Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.