Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước phát hiện 2 trường hợp thi hộ

N.Hạ| 04/06/2011 23:34

(HNMO) - Theo số liệu tổng hợp của Bộ, sau 3 ngày thi, tổng số thí sinh bỏ thi là 3.800 trường hợp. Cả nước có 103 em bị tai nạn giao thông và hơn 1.200 thí sinh bị ốm không thể tham dự thi. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế bị phát hiện và đình chỉ thi là 45 trường hợp.


Theo số liệu tổng hợp của Bộ, sau 3 ngày thi, tổng số thí sinh bỏ thi là 3.800 trường hợp. Cả nước có 103 em bị tai nạn giao thông và hơn 1.200 thí sinh bị ốm không thể tham dự thi. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế bị phát hiện và đình chỉ thi là 45 trường hợp. Ngoài ra, tại hai hội đồng thi ở tỉnh Quảng Ninh và Phú Yên đã phát hiện 2 trường hợp thi hộ.

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT, đây là kỳ thi được tổ chức đúng kế hoạch và quy chế, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và ủng hộ tích cực của toàn xã hội.

Công việc soạn thảo và in sao, vận chuyển đề thi đến các phòng thi được thực hiện tuyệt đối an toàn, bí mật. Theo đánh giá ban đầu, đề thi đã đảm bảo yêu cầu chính xác, khoa học, các nội dung của đề thi đều nằm trong chương trình trung học phổ thông nên đã kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức đồng thời phân hóa được trình độ của các đối tượng dự thi.

Đề thi các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học đã đáp ứng yêu cầu của đề thi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, quy trình in sao đề thi tại các địa phương đã được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không xảy ra hiện tượng thiếu đề, thiếu trang…

Đề thi năm nay cũng được dư luận đánh giá chung là nằm trong chuẩn kiến thức, chính xác, khoa học và vừa sức với thí sinh. Về những tin đồn lộ đề thi ở nhiều nơi,Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khẳng định chắc chắc chắn không có chuyện lộ đề bởi quy trình in sao được tiến hành hoàn toàn bảo mật, qua các vòng khác nhau, có công an và thanh tra Bộ giám sát. Còn những tin đồn không có căn cứ về chuyện lộ đề được tung ra thì năm nào cũng xảy ra.

Ngay từ ngày 5/6, công tác chấm thi sẽ được tiến hành và kết quả dự kiến sẽ được công bố vào ngày 18/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước phát hiện 2 trường hợp thi hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.