Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha cầm chân nhau không bàn thắng

Trọng Phú| 16/06/2010 02:05

(HNMO)- Trận đấu đầu tiên tại "bảng tử thần" giữa Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà diễn ra khá căng thẳng và kịch tính. Nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút của hai đội đã không một lần dứt điểm thành công. Kết thúc 90 phút thi đấu, 0-0 là kết quả cuối cùng.


Một mình Ronaldo là chưa đủ để tạo nên sức mạnh cho Bồ Đào Nha


Bờ Biển Ngà ra quân mà không có "voi đầu đàn" Drogba, mặc dù chân sút khoác áo Chelsea đã bình phục chấn thương. Chính vì tầm ảnh hưởng lớn của Drogba đến đội bóng mà HLV Eriksson đã không thể mạo hiểm tung "voi rừng" ra ngay từ đầu, để tránh khả năng tái phát chấn thương. Trong khi đó, Bồ Đào Nha ra quân với đủ mặt anh tài trên sân. C.Ronaldo được HLV Queiroz tin tưởng giao cho băng đội trưởng. Siêu sao đang khoác áo Real Madrid đóng vai trò hộ công, phía trên anh là trung phong cắm Liedson.

Thế trận trong những phút đầu tạm nghiêng về Bồ Đào Nha với sự tỏa sáng của Ronaldo. Phút 11, CR9 đảo bóng kĩ thuật qua mặt 2 hậu vệ áo cam. Sau đó, anh tung ra cú nã đại bác cực mạnh về phía cầu môn. Thủ môn Barry bay người trong vô vọng. Tuy nhiên, may mắn đã đến với các cầu thủ Bờ Biển Ngà khi bóng chỉ tìm đến cột dọc.

Pha bóng xuất sắc của Ronaldo đã khiến cho cả sân vận động phải sững sờ. Ngay đến Drogba ngồi ngoài đường pitch cũng phải vỗ tay tán thưởng đối thủ. Nhưng Bờ Biển Ngà cũng không vì thế mà chùn bước. Thậm chí, sau tình huống đó các cầu thủ áo cam còn đẩy cao đội hình hơn. Phút 19, Bờ Biển Ngà có pha dàn xếp tấn công hoàn hảo bên cánh trái. Người dứt điểm là Titole với một pha cứa lòng kĩ thuật từ cự ly 20m. Bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các CĐV áo cam.


Các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếc nuối sau pha sút bóng của Ronaldo

Những phút sau đó, sự xuất sắc của Ronaldo tiếp tục vực dậy cả một hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo của Bồ Đào Nha. Chân sút trị giá 80 triệu bảng liên tục có những pha chọc khe và chuyền bóng thông minh. Tuy nhiên, đồng đội của anh đã không thể tận dụng được một tình huống nào. Có lẽ, Ronaldo ở một đẳng cấp chơi bóng hoàn toàn khác so với những Liedson hay Danny. Nét thất vọng lộ rõ trên khuôn mặt của đội trưởng Bồ Đào Nha cũng như HLV Queiroz.

Thời gian càng trôi về cuối, Bờ Biển Ngà càng đá lấn lướt hơn do có lợi thế về tốc độ và thể lực. Bên cánh trái, Gervinho với kĩ thuật cá nhân điêu luyện đã không ít lần làm khổ Paulo Ferreira. Phút 47, Gervinho đi bóng kĩ thuật qua mặt Ferreira rồi tung ra cú sút góc hẹp rất căng. Tuy nhiên, cú sút chưa đủ độ hiểm để khuất phục thủ thành Eduardo.

Bị dồn ép về phần sân nhà nhưng Bồ Đào Nha cũng tạo được một số pha phản công nguy hiểm. Phút 58, Deco tạt bóng chuẩn xác cho Liedson đánh đầu, đưa bóng đi sạt cột dọc. Đó cũng là tình huống tấn công nguy hiểm nhất của người Bồ trong hiệp 2.

Về cuối trận, Eriksson quyết định tung "voi rừng" Drogba vào sân thay Kalou. Sự xuất hiện của Drogba đã giúp cho thế trận tấn công của Bờ Biển Ngà chuyển biến tích cực. Vừa vào sân được ít phút, Drogba đã có pha phá bẫy việt vị khôn ngoan để đối mặt với thủ môn sau đường chuyền của Keita. Nhưng sức rướn của "voi rừng" vẫn còn rất hạn chế sau chấn thương nên anh đã không thể tung ra một pha dứt điểm. Kết thúc trận đấu, hai đội rời sân với một điểm trong tay. Chắc hẳn, việc hai đội cầm chân nhau trong trận đấu mở màn sẽ khiến cho người Brazil rất vui mừng. Bởi lẽ, rạng sáng nay Brazil chỉ phải đối đầu với đối thủ yếu Bắc Triều Tiên. Nếu giành được chiến thắng, vị trí nhất "bảng tử thần" chắc chắn sẽ nằm trong tay Dunga và các học trò.

Đội hình thi đấu:

Bờ Biển Ngà: Barry, Demel, Toure, Zokora, Tiene, Eboue, Toure Yaya, Tiote, Gervinho (Keita 82'), Dindane, Kalou (Drogba 65').

Bồ Đào Nha:Eduardo, Ferreira, Bruno Alves, Carvalho, Coentrao, Deco (Tiago 61'), Mendes, Meireles, Ronaldo, Liedson, Danny (Simao 56').

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha cầm chân nhau không bàn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.