Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xôn xao vì tin đồn có thêm nhà đổ sập

Chu Dũng| 05/04/2011 13:19

(HNMO) - Thông tin trên bắt đầu lan truyền vào khoảng 11h30 trưa nay (5-4) về ngôi nhà cao tầng đổ sập có địa chỉ tại số 14, ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa.

Ngôi nhà đang có hiện tượng bị lún, nghiêng


Nhanh chóng có mặt tại hiên trường PV HNMO ghi nhận có tới hàng trăm người sống và làm việc xung quanh căn nhà 5 tầng trên hoang mang vì hay tin ngôi nhà bị nghiêng, sắp đổ sập. Hàng trăm người đang làm việc gần đó đã đổ xô ra đường và tránh xa ngôi nhà đề phòng tai nạn.

Nhận được tin báo, CA quận Đống Đa và các lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường và phân luồng giao thông. Chủ tịch UBDN quận Đống Đa, ông Trần Đức Học cũng có mặt chỉ đạo nhanh chóng di dời người dân xung quanh và khoanh vùng khu vực để tiến hành điều tra.

Vết nứt tách giữa hai ngôi nhà khá lớn

Ông Trịnh Công An - người quản lý ngôi nhà cho biết, đây là căn nhà của em trai ông xây từ năm 2002 với kết cấu móng bền vững từ cọc tre đặt mua tại Vĩnh Phúc. Cũng theo ông An hiện ngôi nhà trên đang cho một đơn vị truyền hình cáp thuê, tuy nhiên người thuê đã chuyển đi và dọn sạch đồ đạc vài ngày trước đó mặc dù chưa hết hợp đồng thuê nhà.

Được biết, ngôi nhà 5 tầng này có hai mặt tiền, diện tích mặt bằng hơn 37m2, diện tích xây dựng 42m2, nền móng bè. Nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà cho biết, ngôi nhà đã có dấu hiệu lún, nghiêng từ trước đó khá lâu - sau khi tòa cao ốc 35 tầng cạnh đó được xây dựng, tuy nhiên thời gian gần đây có dấu hiệu nghiêm trọng hơn.



Ở trên tầng cao nhất của ngôi nhà, bằng mắt thường có thể quan sát đựoc từ khu vực tầng ba tòa nhà đã nghiêng khỏi kết cấu để lộ những mảng tường phía sau. Khu vực nghiêng rộng nhất ước tính đo được khoảng 30cm. Ở vị trí cách mặt đất khoảng 1,5m, cơ quan chức năng đo được khoảng cách nứt rời khỏi kết cấu ban đầu của tòa nhà là  2,5cm



Tin đồn lan nhanh, thu hút sự chú ý của nhiều người

Rút kinh nghiệm sự cố sập nhà trên phố Hùynh Thúc Kháng cách đây chưa lâu lãnh đạo quận Đống Đa khẳng định sẽ liên hệ trao đổi với Sở Xây dựng để tìm giải pháp khắc phục sự cố.

Hiện tại, khu vực trên vẫn được cơ quan chức năng chăng dây và lập hàng rào an ninh phong tỏa.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xôn xao vì tin đồn có thêm nhà đổ sập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.