Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xavi và Mourinho "khẩu chiến"

Theo AS/TT&VH| 21/04/2010 09:57

Cảm giác thất vọng tràn trề xâm chiếm đầu óc các cầu thủ Barca sau 90 phút giao đấu thất bại ở Meazza. Hãng tin Mediaset dẫn lời Xavi cho rằng trọng tài Olegario Benquerenca đã thiên vị đội chủ nhà.

Theo Mediaset, Xavi được cho là đã "khiêu khích" Mourinho trên đường đi vào đường hầm sau trận đấu bằng câu nói : "Ông hẳn là hài lòng lắm với vị trọng tài người Bồ Đào Nha". Thật ngẫu nhiên, ông Olegario lại là đồng hương với Mourinho. Vốn không phải tay vừa, Mourinho nói rằng ông không có ý định tranh cãi với Xavi vì với ông thì Xavi là một cầu thủ giỏi nhưng "hình như trận nào của Barca anh ta cũng muốn ông Ovrebo bắt thì phải".

Mourinho: "Tôi không hiểu vì sao Barca không thể hành xử như một nhà vô địch". Ảnh: Getty


Tom Henning Ovrebo mà Mourinho nhắc đến chính là trọng tài người Na Uy đã buộc Fiorentina phải "chết" trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League mùa này với những quyết định thiên vị quá lộ liễu dành cho "Hùm xám" trong trận lượt đi. Nhưng Mourinho muốn ám chỉ tới trận bán kết Champions League mùa trước của Barca với Chelsea. Khi đó, không ai khác chính là ông Tom Henning Ovrebo đã có những quyết định gây tranh cãi và được xem là thiên vị cho đội bóng Tây Ban Nha khiến Chelsea bị loại một cách nghiệt ngã khỏi Champions League.

Mourinho cho biết là ông đã thấy thái độ của các cầu thủ Barca khi họ cảnh báo về một trận lượt về nóng bỏng sẽ diễn ra ở Nou Camp sau đây 1 tuần. "Các cầu thủ Barca dường như không nhớ những gĩ đã xảy ra ở Stamford Bridge. Ở đó Chelsea đã trải qua thời khắc tồi tệ vì những quyết định của trọng tài, vì thế họ nên im lặng. Tôi không hiểu vì sao Barca không thể hành xử như một nhà vô địch và chấp nhận sự thật là chúng tôi đã chơi tốt hơn họ", chiến thuật gia "lắm chiêu" của Inter "chơi" lại Xavi và các đồng đội của anh.

Đề cập tới trận đấu, Mourinho nhấn mạnh rằng những gì Inter làm được ở Meazza "không phải là giấc mơ" nhưng cho là Inter mới đi được một nửa chặng đường. Ông không quên ca ngợi Barca như là một cách để làm cho chiến thắng của Inter thêm đặc biệt: "Barca là một trường học về bóng đá và cái đẹp. Họ là tấm gương về một trường học bóng đá và các cầu thủ của họ cũng là những tấm gương. Thực tế là như vậy. Ở Nou Camp, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thất bại 1-2 thì sẽ tốt cho họ hơn là thua 1-3 như thế này. Nhưng cơ hội dành cho mỗi đội vẫn là 50-50. Không hơn, không kém. Nếu chúng tôi giành quyền vào chơi trận chung kết, chúng tôi sẽ làm điều đó với cái đầu ngẩng cao. Nếu không, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện được tất cả tinh thần thi đấu mà họ có", vẫn lời Mourinho.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xavi và Mourinho "khẩu chiến"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.