Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ giết người chôn xác ở ngõ Văn Chương: Tử hình Trần Thanh Tùng

HONGVAN| 16/08/2005 17:06

(HNMĐT) - Cuối năm ngoái, dư luận Hà Nội đã từng xôn xao khi ông Trần Bá Khanh (chủ số nhà 50, tổ 64 phường Văn Chương) đã phát hiện một xác chết được chôn dưới nền nhà tắm khi tiến hành sửa nhà. Vụ án đã được làm sáng tỏ: nạn nhân là ông Vũ Xuân Trường (SN 1946, sống độc thân, trú khu tập thể Kim Liên, Hà Nội) và kẻ giết người không ai khác lại chính là đứa con nuôi của ông tên Trần Thanh Tùng (SN 1975, nghiện ma tuý). Hôm nay, 16-8, tại TANDTP, tên giết người đã phải nhận mức án tử hình.

(HNMĐT) - Vào thời điểm cuối năm ngoái, dư luận Hà Nội đã từng xôn xao khi ông Trần Bá Khanh (chủ số nhà 50, tổ 64 phường Văn Chương) đã phát hiện một xác chết được chôn dưới nền nhà tắm khi tiến hành sửa nhà. Vụ án đã được làm sáng tỏ: nạn nhân là ông Vũ Xuân Trường (SN 1946, sống độc thân, trú khu tập thể Kim Liên, Hà Nội) và kẻ giết người không ai khác lại chính là đứa con nuôi của ông tên Trần Thanh Tùng (SN 1975, nghiện ma tuý). Hôm nay, 16-8, tại Toà án nhân dân Thành phố, tên giết người đã phải nhận mức án tử hình.

Trần Thanh Tùng bị Hội đồng xét xử tuyên phạt án tử hình về tội giết người và 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp mức hình phạt chung cho hai tội danh là tử hình.

Quay trở lại với những tình tiết của vụ án, sáng 19-12-2004, khi sửa nhà, ông  phát hiện một bộ hài cốt, chôn cách mặt đất khoảng 30 cm, phía dưới nền nhà vệ sinh. Ngôi nhà này ông Khanh cho mượn, thuê từ năm 1998.

Khám nghiệm bộ hài cốt, công an phát hiện hộp sọ bị nứt, trong túi quần có giấy phép lái xe mang tên Vũ Xuân Trường. Trên cơ sở đó, Công an đã lần ra được Trần Thanh Tùng. Tùng từng có thời gian sống nhờ tại đây và lại có quan hệ với ông Trường với vai trò "con nuôi".

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tùng đã nhận mình là thủ phạm giết ông Trường  Ngày 16-7-2002, khi ông Trường đến nhà chơi, Tùng đã dùng then cài cửa đập chết “bố nuôi”, cướp xe Dream, điện thoại di động, đồng hồ đeo tay và 1 triệu đồng.

Vân An

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ giết người chôn xác ở ngõ Văn Chương: Tử hình Trần Thanh Tùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.