Guardiola: Tôi chẳng có gì để nói về Mourinho

Thể thao - Ngày đăng : 10:18, 28/04/2011

HLV Pep Guardiola cho rằng Barca đã tiến thêm một bước tới trận chung kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Real Madrid trong trận bán kết lượt đi. Tuy vậy, chiến lược gia của Barca cũng nhấn mạnh rằng một đội bóng từng 9 lần vô địch châu Âu sẽ không bao giờ từ bỏ mục tiêu chỉ vì một trận thua.

Pep và Mourinho bắt tay nhau trước trận - Ảnh Getty

HLV Pep Guardiola cho rằng Barca đã tiến thêm một bước tới trận chung kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Real Madrid trong trận bán kết lượt đi. Tuy vậy, chiến lược gia của Barca cũng nhấn mạnh rằng một đội bóng từng 9 lần vô địch châu Âu sẽ không bao giờ từ bỏ mục tiêu chỉ vì một trận thua.

“Barca chỉ còn cách trận chung kết một bước chân nhưng chúng tôi vẫn chưa có mặt ở Wembley. Chúng tôi hết sức tôn trọng Real Madrid và biết rằng họ có khả năng làm được bất cứ điều gì. Barca không được phép đánh giá thấp họ”, Guardiola khẳng định trước khi đánh giá về trận đấu trên sân Bernabeu.

“Barca đã chơi hay và có sự cân bằng cũng như kiểm soát được phần lớn thời gian của trận đấu. Các cầu thủ cũng thi đấu rất máu lửa. Tôi rất hài lòng về họ. Barca đến đây với 12 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB và chúng tôi tự hào về điều đó. Tôi tin rằng Barca đã sửa chữa được những sai lầm mà chúng tôi mắc phải trong trận chung kết Cúp Nhà vua”.

Điều mà các phóng viên quan tâm nhất ở Guardiola trong cuộc họp báo sau trận đấu là phát biểu của ông về cuộc “khẩu chiến” với Mourinho. Tuy vậy, Guardiola lại im lặng. “Tôi chẳng có gì để nói về Mourinho”, Pep đáp gọn lỏn.

Trong khi Guardiola từ chối nhận định về chiếc thẻ đỏ của Pepe vì ông không nhìn thấy tình huống này, các cầu thủ Barca nhất loạt khẳng định rằng đó là một quyết định chính xác của trọng tài Wolfgang Stark.

Xavi mở đầu: “Tôi chỉ muốn nói về bóng đá. Luôn có những lời phàn nàn về các quyết định của trọng tài. Đôi khi quyết định đó chống lại bạn và lúc khác lại ủng hộ bạn. Nhưng ở tình huống phạm lỗi của Pepe, mọi người đều thấy rõ ràng đó là một chiếc thẻ đỏ, một quyết định chính xác của trọng tài. Barca xứng đáng giành kết quả này bởi chúng tôi mạnh hơn. Barca là đội bóng muốn chơi thứ bóng đá tấn công và tìm niềm vui trên sân cỏ. Real Madrid chỉ hy vọng rằng chúng tôi sẽ mắc sai lầm. Điều đó đã xảy ra trong trận chung kết Cúp Nhà vua, nhưng không phải trong trận đấu này. Tôi không muốn nói về Mourinho. Tôi chỉ muốn nói về Barca. Chúng tôi đã có một màn trình diễn ấn tượng và có một kết quả công bằng. Đây là một chiến thắng của bóng đá”.

“Vào hùa” với Xavi, trung vệ Gerard Pique chỉ trích Real không muốn chơi bóng đá và khẳng định chiếc thẻ đỏ dành cho Pepe là hoàn toàn chính xác.

“Họ nghĩ cách duy nhất để ngăn chặn chúng tôi là chơi bóng theo cách đó (phòng ngự phản công). Họ không muốn chơi bóng, giữ bóng. Pepe đã có một pha vào bóng thô bạo với Alves và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Lẽ ra họ còn phải bị đuổi một người nữa sau cú dẫm chân của Marcelo lên Pedro. Trọng tài không nhìn thấy pha bóng đó nhưng cuối cùng Barca cũng chiến thắng và chúng tôi đã có bước tiến quan trọng tới trận chung kết”, Pique cho hay.

Tiền đạo David Villa có quan điểm tương tự: “Tôi nghĩ Barca mạnh hơn Real trong cả trận đấu. Việc Madrid chỉ còn chơi với 10 người là một bước ngoặt nhưng họ xứng đáng bị như vậy. Barca vẫn còn trận lượt về khó khăn trên sân nhà nữa. Còn Mourinho ư? Tôi không thể bình luận về ông ấy”.

Chấm điểm sau trận (Theo Goal)


Real Madrid

Casillas 6.5, Arbeloa 6, Albiol 6, Ramos 6.5, Marcelo 6, Alonso 6, Pepe 5, Lass 6, Ozil 4, Di Maria 5.5, Ronaldo 6.
Dự bị: Adebayor 5.5

Barcelona
Valdes 6, Alves 6, Pique 8, Mascherano 7, Puyol 7, Busquets 6.5, Xavi 8, Keita 6, Pedro 6, Messi 9, Villa 7.
Dự bị: Afellay 7

Theo TT&VH