Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ

24/10/2010 06:26

(HNM) - Ngày 23-10, Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 13 đã khai mạc trọng thể tại Montreux (Thụy Sĩ) với sự tham dự của 70 nguyên thủ, những người đứng đầu Chính phủ, phái đoàn ngoại giao các quốc gia thành viên khối Pháp ngữ và hơn 2.000 đại biểu.

Tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Trưởng đoàn Việt Nam đã phát biểu nhấn mạnh với truyền thống hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình, Việt Nam khẳng định tiếp tục tham gia đóng góp tích cực, xây dựng và có trách nhiệm vào sự phát triển hài hòa của Cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng tham gia vào những nỗ lực chung nhằm phát huy vai trò của cộng đồng trên trường quốc tế và cùng các quốc gia thành viên tăng cường hợp tác để đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề mà cộng đồng quốc tế và Pháp ngữ quan tâm. Với chủ đề "Thách thức và tầm nhìn về tương lai đối với Cộng đồng Pháp ngữ", hội nghị lần này đề cập tới các vấn đề quan trọng như quan hệ quốc tế và vị trí của cộng đồng Pháp ngữ trong bối cảnh quốc tế hiện nay, các thách thức của phát triển bền vững, vấn đề an ninh lương thực và biến đổi khí hậu, cũng như tiếng Pháp và việc giảng dạy tiếng Pháp trong một thế giới đang toàn cầu hóa.

Việt Nam là thành viên tích cực tham gia và đóng góp cho sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ. Với tư cách là Chủ tịch ASEAN, Việt Nam có nhiều cơ hội gắn bó với Cộng đồng Pháp ngữ tại Hội nghị cấp cao ở Montreux năm nay, đồng thời đây cũng là dịp thuận lợi để Việt Nam phát triển mối quan hệ giữa ASEAN với Tổ chức Pháp ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.