Bảo đảm cấp nước trong giai đoạn cao điểm nắng nóng hè

Xã hội - Ngày đăng : 07:00, 28/07/2022

(HNM) - Báo cáo về tình hình cấp nước sạch mùa hè, Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cho biết, trong giai đoạn từ cuối tháng 6 đến nay, thời tiết có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao.

Các nhà máy sản xuất nước sạch của công ty tiếp tục phát huy năng lực sản xuất, đồng thời tiếp nhận thêm nguồn nước sạch từ Nhà máy Nước sạch sông Đuống điều tiết, để bảo đảm đủ nguồn cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, tổng sản lượng nước cấp vào mạng bình quân đạt 747.614m3/ngày - đêm, bằng 100,48% kế hoạch. Trong đó, nước do các đơn vị trực thuộc Công ty sản xuất đạt bình quân 543.358m3/ngày - đêm. Việc cấp nước bảo đảm ổn định về lưu lượng, áp lực, cũng như liên kết cấp nước từ các nguồn nước mặt sông Đà, sông Đuống, Nhà máy Nước Bắc Thăng Long.

Trong thời gian cấp nước hè, các khu vực trên địa bàn thành phố được cấp nước ổn định, dịch vụ cấp nước tốt, không có sự cố về cấp nước. Riêng khu vực Láng Thượng (quận Đống Đa) nước yếu được giải quyết kịp thời ngay trong ngày. Chất lượng nước sản xuất tại 12 nhà máy, các trạm sản xuất, trạm bơm tăng áp đều được kiểm soát nội kiểm và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) ngoại kiểm, đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Trong thời gian cấp nước hè, các thông tin phản ánh của khách hàng đã được Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội giải đáp và giải quyết kịp thời qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19004600 hoạt động 24/24h.

Yên Khánh