Hoãn ASEAN Para Games 2020 do thiếu kinh phí

Thể thao - Ngày đăng : 17:08, 21/12/2019

(HNMO) - Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2020 (ASEAN Para Games 2020) không diễn ra từ ngày 18 đến 25-1, sau khi Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) thừa nhận thiếu kinh phí.

Ủy viên PSC Arnold Augustin cho biết, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực dành cho người khuyết tật có thể sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm sau, thay vì cuối tháng 1. Nguyên nhân xuất phát từ việc chậm trễ trong khâu giải ngân.

Theo Daily Tribune, ông Augustin đã gửi thư đến Chủ tịch Michael Barredo của Ủy ban Paralympic Philippines (PPC), bày tỏ lo ngại ASEAN Para Games sẽ không thể diễn ra thuận lợi theo kế hoạch ban đầu, đồng thời khuyến cáo hoãn sự kiện và tổ chức vào thời gian khác.

ASEAN Para Games 2020 sẽ bị hoãn do thiếu kinh phí. Ảnh: Neo Xiaobin/Straits Times

Straits Times cho biết, PSC ban đầu cam kết chi 100 triệu peso cho ASEAN Para Games 2020 nhưng ông Barredo tiết lộ, ngân sách dành cho sự kiện này có thể rơi vào khoảng 350 đến 500 triệu peso.

"Chúng tôi đã rất nỗ lực để chuẩn bị cho kỳ đại hội trong suốt 18 tháng vừa qua nhưng những vấn đề vượt quá tầm kiểm soát đang buộc chúng tôi phải lên lại lịch cho sự kiện này", Chủ tịch PPC thông báo.

Ở diễn biến liên quan, Chủ tịch Hội đồng thể thao người khuyết tật Singapore Kevin Wong đã bày tỏ sự thất vọng đối với vụ việc, nói rằng, đội tuyển nước này phải đối mặt với những chi phí phát sinh do phải thay đổi lịch trình bay. 

Đáng lo ngại hơn, Singapore có thể sẽ phải cắt giảm số lượng thành viên dự ASEAN Para Games 2020 do nhiều vận động viên vướng công việc và học tập trong tháng 3.

Trong khi đó, Trưởng đoàn thể thao Singapore Eric Tseng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá lại các yếu tố chủ chốt, nhằm bảo đảm mọi vận động viên được đối xử và có trải nghiệm tốt nhất tại ASEAN Para Games 2020.

Thương Nguyệt