Giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6

Đời sống - Ngày đăng : 18:07, 18/11/2017

(HNMO) - Chiều 18-11, tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 đã tổ chức giao ban và trao giải cuộc thi viết về “Du lịch miền Tây Bắc”.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Tỉnh ủy Sơn La; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳnh Nhai và đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu.


Các tác giả nhận giải Nhất cuộc thi.


Trong năm qua, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả; nêu cao vai trò tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo. Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên; chủ động phối hợp và tham gia quản lý, chỉ đạo báo chí. Các Hội đều triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam…, góp phần xây dựng các cấp Hội trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, các Hội cũng tổ chức nhiều cuộc thi viết nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các hội viên.

Năm 2018, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 tiếp tục chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo. Tăng cường hơn nữa công tác bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, không để xảy ra tình trạng hội viên vi phạm pháp luật, quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo…

Nhân dịp này, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các hội viên đoạt giải cuộc thi viết về “Du lịch miền Tây Bắc”; trong đó, Hội Nhà báo TP Hà Nội đoạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 1 giải Khuyến khích (Báo Hànộimới được 2 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích). Hội Nhà báo tỉnh Sơn La đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 năm 2018 cho Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình cũng đã phát động cuộc thi viết năm 2018, với chủ đề “Vì môi trường sống ở nông thôn”.

Trước đó, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 đã được đi tham quan một số mô hình kinh tế của huyện Quỳnh Nhai và lòng hồ Thủy điện Sơn La.

Kiều Linh