Xác định rõ trách nhiệm của các cấp, ngành, người đứng đầu trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo

Chính trị - Ngày đăng : 15:06, 24/10/2017

(HNMO) - Ngày 24-10, Đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm Trưởng đoàn đã làm việc với Quận ủy Hoàng Mai về tình hình thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Kế hoạch số 51-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.



Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo ghi nhận sự chủ động, tích cực của quận và 14 phường trên địa bàn trong tổ chức quán triệt Nghị quyết 15-NQ/TU và Kế hoạch số 51-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, tập trung giải quyết các vụ việc xảy ra. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy lưu ý, thời gian tới, Ban Thường vụ Quận ủy cần nghiêm túc đánh giá lại tình hình xử lý, giải quyết đơn, thư, khiếu nại, điểm nóng; phân loại và tìm nguyên nhân, đưa ra giải pháp xử lý dứt điểm. Đặc biệt là cần đẩy mạng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chính sách, pháp luật, quy định của thành phố và quận; xác định rõ trách nhiệm của các cấp, ngành, của người đứng đầu trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, cần phân tích, chỉ rõ nguyên nhân, giúp các chi bộ Đảng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; nâng cao vai trò của đảng viên. Quận cần tiếp tục duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, nắm chắc tình hình, trực tiếp giải quyết các vấn đề và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo thành phố…

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy, Quận ủy đã chủ động xây dựng và ban hành Kế hoạch số 66-KH/QU... Các cấp ủy Đảng từ quận tới cơ sở đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nghiêm túc thực hiện chế độ làm việc theo quy chế; phân công phụ trách địa bàn nhằm nắm bắt, xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ ngay từ cơ sở. 9 tháng năm 2017, Quận ủy đã ban hành 281 văn bản, yêu cầu các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch giải quyết các vấn đề được nêu, chủ yếu là vấn đề “nóng”, liên quan thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ sở và quận. Hằng quý, quận tổ chức giao ban, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp tháo gỡ, xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh cũng như tồn đọng, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Khánh Thu