Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khúc cua nguy hiểm!

Trịnh Tuấn| 24/11/2012 06:51

(HNM) - Thời gian gần đây, khu vực ngã ba giao cắt quốc lộ 32 với tỉnh lộ 411C (địa phận thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, giáp cánh đồng xã Vật Lại, huyện Ba Vì) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nguyên nhân là do tại đây có một đoạn gấp khúc hình chữ L khiến cho người điều khiển phương tiện đi hướng Hà Nội - Trung Hà khi qua đây thường phải phanh gấp và rất khó tránh nhau.

Cách ngã ba này không xa (khoảng 200m) là ngã ba Đồng Bảng, đoạn giao cắt với tỉnh lộ 411C (hướng đi các xã Vạn Thắng, Cổ Đô, Phong Vân…), ngoài một khúc cua tay áo nữa cũng khá nguy hiểm cho người đi đường thì tại đây còn có một số hộ dân ngang nhiên lấn chiếm lề đường để mở quán ăn, giải khát, tập kết vật liệu xây dựng án ngữ, che khuất tầm nhìn.

Hằng ngày lưu lượng xe ô tô con, xe trọng tải lớn, xe chở khách, mô tô, xe máy lưu thông qua đây rất lớn. Nhiều chuyến xe buýt, xe khách còn chọn ngã ba này làm điểm dừng đỗ, đón trả khách. Bên cạnh đó, hướng đi từ các xã Phong Vân, Cổ Đô, Vạn Thắng (trên tỉnh lộ 411C) ra ngã ba Đồng Bảng còn gặp phải chướng ngại vật bởi hai bức tường cao khoảng 2m che khuất tầm nhìn. Nhiều người điều khiển xe máy qua đây như thể đi mò, vì không thể quan sát được ngã ba này có xe đi ngược chiều hay không, nên dễ xảy ra tai nạn bất ngờ. Hai bức tường này được xây dựng từ lâu nhằm chắn hai đầu kênh mương tiêu thoát nước để chống sạt lở đất. Tuy đạt mục đích về thủy lợi nhưng lại là hiểm họa cho người đi đường, nhất là vào buổi tối...

Đề nghị ngành giao thông, cơ quan hữu quan và chính quyền địa phương phối hợp kiểm tra, nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng trên bằng cách cho mở rộng phần lề đường cho xe tránh nhau, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và giải tỏa, tháo dỡ những chướng ngại vật tại các khúc cua nêu trên, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khúc cua nguy hiểm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.