Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nữ quốc gia hủy tập huấn tại Quảng Ninh vì dịch Covid-19

Ngân Hà| 04/08/2021 16:18

(HNMO) - Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục luyện tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) và hủy tập huấn tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe cho các tuyển thủ trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF).

Chia sẻ với truyền thông, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Sau 3 tuần tập luyện chủ yếu về thể lực, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể lực Cedric, các cầu thủ đã cho thấy những thay đổi tích cực, đặc biệt các cầu thủ bị chấn thương trước khi lên đội tuyển giờ đã hồi phục. Các vận động viên đáp ứng được cường độ bài tập và thích nghi tốt. Toàn bộ đội tuyển cũng đã được tiêm mũi vắc xin đầu tiên phòng Covid-19".

Nhóm cầu thủ Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Huỳnh Như, Kim Thanh, hiện cũng đã hòa nhập tốt với toàn đội trong các buổi tập. Thậm chí, Huỳnh Như dù là cầu thủ lớn tuổi nhất đội nhưng vẫn được đánh giá có thể lực tốt với kết quả kiểm tra cao.

Do không đi Cẩm Phả, toàn đội sẽ tiếp tục duy trì giáo án rèn thể lực vào buổi sáng và dành thời gian các buổi chiều tập kỹ - chiến thuật. Thời tiết tại Hà Nội khá nắng và nóng với nhiệt độ trung bình trên 37 độ C, vì vậy, Ban huấn luyện đã lùi thời gian các buổi tập chiều muộn hơn 30 phút so với lịch tập trước đó (16h00).

Từ ngày 10-8, các cầu thủ sẽ chuyển sang chuẩn bị chuyên môn với các nội dung quen thuộc như: Tăng cường sức bền tốc độ, tốc độ ngắn, xoay sở khéo léo mềm dẻo, tập pressing, phối hợp nhóm, phối hợp toàn đội, phối hợp kỹ chiến thuật cố định... Trong giai đoạn chuẩn bị chuyên môn, đội sẽ có một số buổi tập trên sân nhân tạo để các cầu thủ làm quen, hạn chế chấn thương khi tập luyện trên mặt sân cứng.

Dự kiến, vào nửa cuối tháng 8, nếu tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, Ban huấn luyện xây dựng kế hoạch thi đấu giao hữu với "quân xanh" dự kiến là đội lão tướng hoặc đội nữ Hà Nội. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng phụ thuộc nhiều vào diễn biến tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng đề xuất lãnh đạo VFF tạo điều kiện cho đội tuyển sang UAE sớm để tập huấn, thi đấu giao hữu 2 trận với những đội bóng đá nữ khu vực Tây Á hoặc châu Âu.

Một số hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF):

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ quốc gia hủy tập huấn tại Quảng Ninh vì dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.