Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dani Alves chưa thể thi đấu cho Barcelona

Thương Nguyệt| 13/11/2021 14:47

(HNMO) - Dani Alves là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại của huấn luyện viên (HLV) Xavi nhưng lão tướng 38 tuổi chỉ có thể chính thức ra sân vào đầu năm 2022.

Dani Alves trở lại Barcelona theo dạng cầu thủ tự do. Ảnh: Getty Images

Ngày 13-11, Barcelona thông báo đã đạt thỏa thuận đưa Dani Alves trở lại sân Nou Camp. Hậu vệ huyền thoại tái ngộ đội bóng cũ theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, Dani Alves đã công khai ý định trở lại Barcelona nhằm giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn. "Gã khổng lồ" xứ Catalan hiện đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 12 vòng đấu tại La Liga mùa giải 2021-2022.

Sau khi chính thức lên nắm quyền tại Barcelona, HLV Xavi đã ngay lập tức đáp ứng nguyện vọng của người đồng đội cũ. Dù đã ở tuổi 38, Dani Alves với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm sẽ trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng ngự của Barcelona. Lão tướng cũng được bảo đảm một vị trí trong đội hình chính thức sau khi Miralem Pjanic chuyển sang Besiktas theo dạng cho mượn hồi đầu tháng 9.

Theo AS, dù đã là người của Barcelona nhưng Dani Alves vẫn chưa thể ra sân. Nguyên nhân do hậu vệ này rời Sao Paulo, đội bóng từng khoác áo kể từ năm 2019, vào giữa tháng 9, thời điểm thị trường chuyển nhượng Brazil và Tây Ban Nha đã đóng cửa.

Để có thể tái xuất trong màu áo Barcelona, Dani Alves buộc phải đợi cho đến khi đội chủ sân Nou Camp hoàn tất đăng ký với La Liga, tức là đến kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1-2022. Dự kiến, Dani Alves sẽ lần đầu ra sân ở trận gặp RCD Mallorca vào ngày 2-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dani Alves chưa thể thi đấu cho Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.