Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục

Thương Nguyệt| 14/12/2021 20:03

(HNMO) - Ngày 14-12, Ngoại hạng Anh thông báo, phát hiện 42 trường hợp mắc Covid-19 trong tuần trước đó, mức cao nhất từng được ghi nhận kể từ đầu năm.

Ngoại hạng Anh tái áp đặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Ảnh: Getty Images

Kể từ tháng 5-2020, Ngoại hạng Anh bắt đầu công khai kết quả xét nghiệm hằng tuần với mục đích thông báo về những trường hợp mắc Covid-19. Trong tuần từ ngày 6 đến 12-12-2021, giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù đã xét nghiệm cho 3.805 cầu thủ và nhân viên. Kết quả sau đó xác nhận 42 ca nhiễm mới, vượt mốc cao nhất 40 ca nhiễm từng được ghi nhận trong tuần đầu tiên của tháng 1 cùng năm.

Trước thực trạng số ca nhiễm mới tăng cao, Ngoại hạng Anh đã yêu cầu toàn bộ câu lạc bộ trực thuộc tái áp đặt những biện pháp phòng, chống Covid-19 khẩn cấp. Cụ thể, các câu lạc bộ phải áp dụng quy định giãn cách, thực hiện việc đeo khẩu trang và đội ngũ nhân viên y tế phải mặc trang phục bảo hộ mỗi khi tiếp xúc với các cầu thủ.

Các quy định này cũng được áp dụng đối với những câu lạc bộ đã đạt tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 85%. Trước đó, các trường hợp này được phép nới lỏng một số biện pháp phòng, chống Covid-19 nhưng hiện không có ngoại lệ do những diễn biến phức tạp gần đây của dịch bệnh.

Trong một thông báo chính thức, Ngoại hạng Anh tuyên bố: "Sự an toàn của mọi người là ưu tiên hàng đầu và giải đang thực hiện mọi bước cần thiết trong bối cảnh số ca nhiễm mới gia tăng trên phạm vi toàn quốc".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ, chính quyền địa phương và các nhóm người hâm mộ, đồng thời, đáp ứng mọi thay đổi trong tương lai tùy theo hướng dẫn của chính phủ hoặc địa phương", thông báo nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.