Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Bom xịt'' của Barcelona đầu quân cho Aston Villa

Thương Nguyệt| 13/05/2022 11:58

(HNMO) - Ngày 12-5 (giờ địa phương), Aston Villa thông báo đạt thỏa thuận mua đứt Philippe Coutinho từ Barcelona với mức giá thấp hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Philippe Coutinho kết thúc quãng sự nghiệp khó khăn tại Barcelona. Ảnh: Reuters

Hồi đầu năm 2018, Philippe Coutinho chuyển từ Liverpool đến Barcelona thông qua bản hợp đồng kỷ lục 160 triệu euro. Tuy nhiên, việc trở thành một phần của đội bóng danh tiếng này không thể giúp ngôi sao người Brazil đạt bước tiến mới trong sự nghiệp.

Những khó khăn trong nỗ lực hòa nhập, cùng tình trạng chấn thương kéo dài đã dẫn đến quãng thời gian tồi tệ nhất đối với sự nghiệp của Coutinho. Trong 4 mùa giải khoác áo Barcelona, tiền vệ 29 tuổi này chỉ ghi được 26 bàn thắng sau 106 trận.

Sau khi chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn ở mùa giải 2019-2020, Coutinho gây bất ngờ khi tỏa sáng trong hành trình cùng "The Bavarians" giành cú ăn ba vĩ đại, gồm các ngôi vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp quốc gia Đức.

Trở lại Barcelona ở mùa giải kế tiếp, Coutinho vẫn không đáp ứng được kỳ vọng nên tiếp tục bị đẩy sang Aston Villa. Một lần nữa, tiền vệ này lại cho thấy cái duyên khi thi đấu dưới dạng cho mượn. Trong 8 trận đầu tiên cùng "The Villa", Coutinho có 4 lần lập công và 3 tình huống kiến tạo thành bàn.

Trước phong độ ổn định của Coutinho, Aston Villa quyết định hỏi mua đứt cầu thủ này. Barcelona ban đầu đưa ra mức giá 40 triệu euro nhưng chấp thuận giảm một nửa sau khi bàn bạc lại với đội chủ sân Villa Park. "Gã khổng lồ" xứ Catalan quyết định nhanh chóng vì muốn giảm gánh nặng quỹ lương và có thêm ngân sách cho kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Thương vụ khép lại đầy thuận lợi đồng nghĩa Philippe Coutinho chính thức là người của Aston Villa kể từ mùa giải 2022-2023. Cựu ngôi sao của Liverpool và Barcelona sẽ gắn bó với đội bóng mới trong 4 mùa giải tiếp theo. Mức lương của  Coutinho chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ nằm trong số những cầu thủ được hưởng đãi ngộ cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Bom xịt'' của Barcelona đầu quân cho Aston Villa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.