Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm Malaysia, đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên đầu bảng

Ngân Hà| 14/05/2022 18:34

(HNMO) - Chiều 14-5, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 tại môn bóng đá futsal nam SEA Games 31, gặp đội tuyển futsal Malaysia. Với đẳng cấp vượt trội, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã thắng đậm 7-1 trước Malaysia, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ futsal Malaysia.

Ngay ở phút thứ 2, Ekmal tung cú chéo góc như trái phá, buộc thủ môn Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng chỉ vài chục giây sau, Minh Trí đã quân bình tỷ số 1-1 bằng pha dứt điểm cận thành.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang chơi tập trung cao độ. Quyết không để mắc lỗi thêm một lần nữa, đội tuyển futsal Việt Nam tổ chức tấn công dồn dập. Phút thứ 5, Thịnh Phát xử lý bóng đẳng cấp trước khi tung ra pha dứt điểm không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Phút 12, bằng một pha tấn công sắc sảo và rất chuẩn xác bằng đường lật bóng từ cánh phải sang, Thịnh Phát tiếp tục bùng nổ bằng cú dứt điểm khiến thủ môn đội khách không thể cản phá, đào sâu cách biệt cho đội nhà. Phút 17, đến lượt Quốc Nam tỏa sáng bằng pha chích mũi giày điệu nghệ để nâng tỷ số lên 4-1. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mạnh Dũng dứt điểm cận thành sau tình huống phối hợp góc để nâng tỷ số lên 5-1. 

Các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, Malaysia ổn định lại tâm lý cũng như lối chơi và không để Việt Nam chơi lấn lướt hoàn toàn. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang vẫn biết cách tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 36, thủ môn Malaysia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và khiến đội nhà phải chơi trong thế thiếu người.

Thừa thắng xông lên, đội tuyển futsal Việt Nam có thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Thịnh Phát và Minh Trí, ấn định tỷ số trận đấu là 7-1. 

Với kết quả này, đội tuyển futsal Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi cùng điểm với Malaysia nhưng hơn về hiệu số phụ. Tuy vậy, đội tuyển futsal Thái Lan xếp ngay sau với chỉ 1 điểm ít hơn cùng 1 trận chưa đấu. Màn so tài với đội tuyển futsal Thái Lan vào ngày 20-5 sắp tới được coi như "trận chung kết" của giải.

* Ở trận đấu sớm cùng ngày, đội tuyển futsal Indonesia cũng có chiến thắng đậm 6-0 trước đội tuyển futsal Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Malaysia, đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.