Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xavi bác tin trở lại dẫn dắt Barcelona

Thương Nguyệt| 23/09/2019 13:38

(HNMO) – Tiền vệ huyền thoại của sân Nou Camp bác tin dẫn dắt đội bóng cũ trong bối cảnh Barcelona đang chật vật ở giai đoạn đầu mùa giải.

Barcelona có khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong 25 năm trở lại đây. “Gã khổng lồ” xứ Catalan chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 2 thất bại và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu. Thành tích tồi tệ này khiến đội chủ sân Nou Camp rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga với vỏn vẹn 7 điểm.

Mùa giải 1994-1995 là lần gần nhất Barcelona trải qua bối cảnh tương tự khi chỉ giành được 5 điểm sau 5 vòng đầu. Tính trên mọi mặt trận, đội bóng đã không thắng cả 7 trận khi đến làm khách trên sân của các đối thủ. 

Messi cùng các đồng đội thi đấu không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải. Ảnh: Reuters

Sự bất ổn của nhà vô địch mùa trước thể hiện rõ nét nhất ở trận đấu với Granada ngày 22-9 vừa qua. Ở vị thế đội cửa trên, “Blaugrana” bất ngờ thua với cách biệt 2 bàn không gỡ trước đối thủ vừa lên hạng. Siêu sao Messi dù ra sân ở hiệp thi đấu thứ hai vẫn không thể giúp đội nhà lật ngược tình thế.

Thất bại kể trên là điều người hâm mộ khó có thể chấp nhận. Trong lịch sử đối đầu, Granada đã thua Barcelona 6 trận gần nhất và không thể đánh bại đối thủ kể từ năm 2014. 

Sau trận thua khó ngờ, HLV Valverde đã lên tiếng nhận trách nhiệm, thừa nhận Barcelona đang khởi đầu mùa giải theo cách không thể tồi tệ hơn. Nhà cầm quân 55 tuổi khẳng định đội bóng cần thi đấu hiệu quả hơn để biến những cơ hội thành bàn thắng, qua đó giành những chiến thắng cần thiết.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Valverde đang đối diện nguy cơ bị sa thải nếu không thể giúp Barcelona cải thiện tình hình ở những trận đấu sắp tới. Giới thạo tin đồng thời nhận định ban lãnh đạo đội bóng đang lên kế hoạch đưa Xavi trở lại với tư cách HLV.

Xavi chưa có ý định trở lại Barcelona trên cương vị HLV. Ảnh: Getty Images

Về vấn đề này, huyền thoại của sân Nou Camp cho biết không ngại đối diện thử thách dẫn dắt chính những đồng đội cũ. Tuy nhiên, Xavi cũng khẳng định thời điểm thích hợp chưa đến...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xavi bác tin trở lại dẫn dắt Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.