Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác phát hành Báo Hànộimới tới các đảng viên cao tuổi

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 22/01/2019 13:38

(HNMO) - Sáng 22-1, Báo Hànộimới đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác in, phát hành Báo Hànộimới đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên - năm 2018.

Đại biểu dự hội nghị, về phía Báo Hànộimới có đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới và các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Anh, Mai Thị Kim Thoa; về phía Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới có các đồng chí: Đào Trọng Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Dương Văn Cường - Quyền Giám đốc công ty; về phía Công ty Phát hành báo chí trung ương có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty Phát hành báo chí trung ương. Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Hùng Sơn - Giám đốc Bưu điện Hà Nội, cùng 12 bưu tá có thành tích cao trong công tác phát hành Báo Hànộimới năm 2018.


Quang cảnh hội nghị.


Số đảng viên được nhận báo biếu tăng 17,1%

Báo cáo tại hội nghị, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa cho biết, thực hiện Quyết định số 1487-QĐ/TU ngày 18-11-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc biếu Báo Hànộimới hằng ngày đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên; căn cứ thỏa thuận đã ký ngày 29-12-2016 về quy trình xuất bản, tiến độ in, giao, nhận báo phục vụ công tác phát hành giữa Báo Hànộimới, Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới và Công ty Phát hành báo chí trung ương, năm 2018, Báo Hànộimới đã coi công tác phát hành báo biếu, thời gian in, giao báo cho Công ty Phát hành báo chí trung ương là việc quan trọng, điểm then chốt quyết định sự khởi đầu thành công trong quá trình giao, phát báo đến các đảng viên cao tuổi.

Bên cạnh việc quyết liệt xây dựng, thực hiện nghiêm túc quy trình xuất bản chặt chẽ, bao gồm quy định, chế tài bảo đảm thời gian chuyển file tin, bài sang Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới theo đúng thỏa thuận, Báo Hànộimới còn thay đổi quy trình kiểm tra, kiểm soát nội dung trước khi chuyển toàn bộ nội dung tin bài sang Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới. Nhờ đó, duy trì thời gian giao báo chuyến 1, 2 cho Công ty Phát hành báo chí trung ương từ 2h đến 3h30 hằng ngày.

“Báo Hànộimới đã bố trí cán bộ thường xuyên có mặt tại Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới, phối hợp với quản đốc máy in, thủ kho làm tốt công tác kiểm tra chất lượng in, quy cách sản phẩm báo, số lượng báo, bảo đảm báo in sạch, đẹp, thời gian giao chuyến 1, 2 đúng theo quy định. Công tác đối chiếu số lượng, thanh quyết toán tiền giấy, công in hằng tháng cũng đã được các bên phối hợp chặt chẽ, nhanh gọn, chính xác theo đúng hợp đồng…”, đồng chí Mai Thị Kim Thoa cho biết.

Với những nỗ lực của các đơn vị, năm 2018, tổng số lượng phát hành Báo Hànộimới đạt 24.824.645 tờ/năm. Trong đó, báo biếu đảng viên được nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên là 16.188.222 tờ, trung bình một ngày là 45.218 tờ. Tỷ lệ phát báo thành công trong ngày đạt gần 99%. So với năm 2017, tỷ lệ phát báo thành công trong ngày tăng 8,52%.

Với tinh thần "nâng cao hiệu lực hiệu quả", các bên đã phối hợp chặt chẽ, có nhiều sáng kiến, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Báo Hànộimới cũng đã chia sẻ khó khăn về tài chính với các đơn vị, như việc tăng giá giấy và cước phí. Mặc dù việc điều chỉnh hai khoản chi này đã chiếm tới hơn 60% giá báo nhưng giá Báo Hànộimới vẫn thấp hơn giá thành. Chất lượng triển khai Quyết định số 1487-QĐ/TU ngày 18-11-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc biếu Báo Hànộimới hằng ngày đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên tiếp tục được cải thiện. Trong quá trình thực hiện, không ít lần Báo Hànộimới nhận được thư khen ngợi của các đồng chí đảng viên được nhận báo biếu.


Báo Hànộimới, Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới, Công ty Phát hành báo chí trung ương, Bưu điện Hà Nội ký biên bản thỏa thuận về việc phối hợp in, phát hành Báo Hànộimới năm 2019.


“Việc triển khai có chất lượng Quyết định số 1487-QĐ/TU đã tiếp tục khẳng định tính đúng đắn, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương này; đồng thời góp phần giúp Báo Hànộimới hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các hoạt động của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tới đông đảo bạn đọc, góp phần tạo sự đồng thuận về tư tưởng trong từng chi bộ, đảng bộ. Một số đơn vị đã liên hệ với Báo Hànộimới để học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý, lãnh đạo, điều hành việc thực hiện triển khai công tác phát hành báo biếu. Điều đó cho thấy, việc tặng món ăn tinh thần đến mỗi đảng viên cao tuổi Đảng là một chủ trương đúng, có tác động mạnh mẽ đến mỗi đảng viên và đang ngày càng lan tỏa trên phạm vi cả nước”, đồng chí Mai Thị Kim Thoa cho biết.

Cải tiến chất lượng, sớm đưa báo đến tay độc giả

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phát hành Báo Hànộimới tới các đảng viên cao tuổi; đồng thời có những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện cho các bộ phận chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.

Phát kiểu kết luận tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác phát hành Báo Hànộimới năm 2018.

“Các cơ quan đã không ngừng đổi mới công việc chuyên môn để nâng cao chất lượng in và phát hành báo. Đây là kết quả của sự phối hợp, sẻ chia chân thành với phương châm làm việc 'nói là làm' của các đơn vị”, đồng chí Nguyễn Hoàng Long đánh giá.


Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại hội nghị.


Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Hoàng Long cũng chỉ rõ một số hạn chế còn tồn tại như: Chất lượng các khâu phát hành báo của các đơn vị vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục; khâu in ấn cần tiếp tục giữ ổn định để đạt quy trình chuẩn; việc cập nhật danh sách địa chỉ các đảng viên thay đổi vẫn chưa được như ý; vẫn còn tình trạng giao gộp, giao thiếu báo, hay chất lượng phục vụ của một số bưu tá chưa đạt yêu cầu…

Tổng Biên tập Báo Hànộimới nhấn mạnh, năm 2019, việc phát hành báo cần có sự phối hợp nhịp nhàng, tập trung 5 nội dung: Triển khai thực hiện tốt thỏa thuận đã ký kết giữa các đơn vị, nỗ lực giảm “thời gian chết” trong khâu in ấn xuất bản; tiếp tục cải tiến chất lượng giao báo mỗi ngày để Báo Hànộimới đến tay độc giả sớm hơn; các bên cần lắng nghe ý kiến phản hồi của độc giả, phối hợp giải quyết khiếu nại, để phục vụ tốt hơn; nỗ lực tập huấn nâng chất lượng nghiệp vụ; nghiên cứu xây dựng mô hình phát hành theo khu vực để nâng cao chất lượng giao báo trong ngày.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các đơn vị trong việc in và phát hành Báo Hànộimới, nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Hoàng Long kính chúc các đại biểu và gia đình năm mới sức khỏe, thành công và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ hội nghị, Báo Hànộimới, Công ty TNHH MTV In Báo Hànộimới, Công ty Phát hành báo chí trung ương, Bưu điện Hà Nội đã ký biên bản thỏa thuận về việc phối hợp in, phát hành Báo Hànộimới năm 2019. Dịp này, Báo Hànộimới đã quyết định khen thưởng 12 bưu tá có thành tích cao trong công tác phát hành năm 2018 với mức thưởng 1 triệu đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác phát hành Báo Hànộimới tới các đảng viên cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.