Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của nhân dân

Hương Ly| 04/10/2019 17:16

(HNMO) - Chiều 4-10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố đã chủ trì hội nghị giao ban quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2019 của Ban Chỉ đạo.

Trong quý III-2019, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố đã chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, bảo đảm tiến độ các nội dung theo chương trình công tác đã đề ra. Ban Chỉ đạo thành phố hoàn thành kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại 177 xã, phường, thị trấn và 5 sở, ngành. Ban Dân vận Thành ủy cũng tổ chức thành công hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố với 35 mô hình, điển hình về thực hiện quy chế dân chủ của các địa phương, cơ quan, đoàn thể chính trị - xã hội tham gia.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ban Chỉ đạo của các quận, huyện, thị xã và đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy cùng cấp chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với chủ đề công tác năm 2019 của thành phố và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong đó, tập trung vào công tác cải cách hành chính; tiếp dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân...

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các cấp trong quý III-2019.

Chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, Ban Chỉ đạo các cấp tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV-2019. Cùng với việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở cần được tiếp tục gắn với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, các Ban Chỉ đạo cần phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ cơ sở; chú trọng việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của nhân dân và làm tốt công tác hòa giải, tư vấn giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần hạn chế khiếu kiện phức tạp nảy sinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.