Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện nhất quán chính sách đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo

TTXVN| 20/11/2019 06:38

Chiều 19-11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã gặp mặt các đại biểu Quốc hội là chức sắc các tôn giáo.

Bày tỏ sự vui mừng khi được gặp mặt đông đủ các đại biểu Quốc hội là chức sắc các tôn giáo, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn thực hiện nhất quán chính sách đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Sự đồng thuận trong các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo sẽ đóng góp rất lớn trong việc hoàn thành những mục tiêu chung.

Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị, với vai trò và uy tín của mình, các đại biểu Quốc hội là chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục tuyên truyền để tín đồ các tôn giáo đồng lòng thực thi pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Quốc hội là chức sắc, chức việc các tôn giáo thống nhất đánh giá, sau gần hai năm Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực thi hành đã tạo nên những chuyển biến tích cực, qua đó tạo hành lang pháp lý để thực hiện thống nhất công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo. Các tổ chức, cá nhân tôn giáo đón nhận, phấn khởi trong việc sống đạo và giữ đạo; tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng, củng cố mối quan hệ đoàn kết giữa các tổ chức tôn giáo…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nhất quán chính sách đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.