Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam sẵn sàng đóng góp vào việc thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Nguyễn Thúc| 25/01/2019 07:44

(HNM) - Chiều 24-1, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm thông tin và giải đáp một số vấn đề mà báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam. Ảnh: TTXVN


Trả lời câu hỏi liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều và khả năng diễn ra các chuyến thăm song phương của lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên tới Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, hiện nay Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về các vấn đề này, và cho biết: “Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tiến trình Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) là hiệp định có ý nghĩa quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam và Liên minh châu Âu. Trên tinh thần đó, hai bên tiếp tục nỗ lực hoàn tất các thủ tục để sớm ký chính thức, phê chuẩn và đưa hiệp định đi vào triển khai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẵn sàng đóng góp vào việc thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.