Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với WB trong nhiều lĩnh vực

Quỳnh Dương| 20/02/2019 19:17

(HNMO) - Chiều 20-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách lĩnh vực cơ sở hạ tầng đang ở thăm Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch WB Makhtar Diop chúc mừng Hà Nội đã có những bước tiến đáng khích lệ trong quá trình hiện đại hóa. Phó Chủ tịch WB Makhtar Diop nhấn mạnh, ông được biết, trong chiến lược phát triển thời gian tới, Hà Nội tiếp tục coi trọng việc tăng cường khả năng cạnh tranh, cải thiện đời sống của người dân thông qua các kế hoạch phát triển hệ thống giao thông đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng. Ông Makhtar Diop khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng Hà Nội trong các lĩnh vực này cũng như việc quản lý nguồn nước, xử lý nước thải.

Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Phó Chủ tịch WB Makhtar Diop, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo, một trong những khâu đột phá mà Hà Nội triển khai là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông hướng tới hai mục tiêu: Tối ưu hóa các tuyến giao thông hiện có và tiếp tục đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm như các tuyến xe buýt nhanh (BRT), hệ thống tàu điện đô thị...

Để thực hiện được những chương trình này, ngoài ngân sách, nguồn xã hội hóa, Hà Nội cần sự hỗ trợ từ WB. Đồng tình với đề nghị hợp tác trong lĩnh vực quản lý nguồn nước và xử lý nước thải do WB đề xuất, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục thảo luận cụ thể với WB để thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với WB trong nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.