Theo dõi Báo Hànộimới trên

AFD sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong các dự án giao thông, đô thị, môi trường

Quỳnh Dương| 25/11/2019 13:56

(HNMO) - Sáng 25-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố

 Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm việc với đoàn Cơ quan phát triển Pháp (AFD) để trao đổi một số nội dung hợp tác trong Chương trình đầu tư ưu tiên và hỗ trợ kỹ thuật thường trú cho “Dự án vì một Hà Nội phát triển bền vững”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với đoàn Cơ quan phát triển Pháp.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự giúp đỡ của AFD với các dự án của Hà Nội thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn, AFD tiếp tục đồng hành cùng thành phố giải quyết những thách thức của quá trình đô thị hóa.

Liên quan đến giải pháp tư vấn nhằm giảm ô nhiễm không khí của Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ dự án lắp đặt các trạm quan trắc không khí, trong đó có sự hỗ trợ của các nhà tư vấn Pháp. Thông qua kết quả quan trắc, Hà Nội mong muốn AFD hỗ trợ phân tích nguyên nhân, từ đó đưa ra lộ trình giải pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm. Dự kiến, đầu tháng 2-2020, Hà Nội sẽ tổ chức hội thảo để ghi nhận ý kiến đánh giá của các chuyên gia quốc tế và Việt Nam cùng đơn vị tư vấn AFD để có giải pháp cho vấn đề này.

Về kế hoạch tiếp tục làm tuyến đường sắt số 3 đoạn từ Ga Hà Nội đến Hoàng Mai, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn các chuyên gia AFD sớm đưa ra kết quả nghiên cứu, đánh giá để các cơ quan chức năng có thể đưa vào hồ sơ trình Quốc hội vào kỳ họp tháng 5-2020. 

Ông Fabrice Richy, Giám đốc quốc gia AFD Hà Nội nhấn mạnh, Hà Nội là đối tác lớn của AFD không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Thời gian qua, AFD và Hà Nội luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Hai bên đã triển khai nhiều chương trình hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực. Thời gian tới, AFD tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng Hà Nội trong các dự án phát triển hướng tới xây dựng thành phố thông minh, phát triển đô thị bền vững có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Ông Fabrice Richy đánh giá cao những đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về vấn đề xử lý ô nhiễm không khí, đồng thời cho rằng, ngoài nghiên cứu, cần có những khóa đào tạo và tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. AFD cũng sẽ sớm đưa ra kết quả tư vấn về dự án xây dựng tuyến đường sắt số 3 đoạn từ Ga Hà Nội đến Hoàng Mai và sẵn sàng cử chuyên gia tham gia các hội thảo như Hà Nội đề xuất. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
AFD sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong các dự án giao thông, đô thị, môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.