Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Số ca Covid-19 trong cộng đồng giảm, số ca tử vong tăng

Phương Nam| 17/07/2021 11:27

(HNMO) - Tính đến sáng 17-7, số ca mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh là 25.600 ca. Riêng từ 18h ngày 16-7 đến 6h ngày 17-7, số ca nhiễm mới là 1.769 trường hợp. Trong số này, có 1.391 ca đã được khoanh vùng, cách ly hoặc phát hiện tại khu vực phong tỏa; 378 ca còn lại là người ở vùng dịch đến khám sàng lọc tại các bệnh viện.

 Số ca nhiễm theo ngày có xu hướng giảm.

Như vậy, số ca Covid-19 tại cộng đồng bên ngoài các vùng cách ly, phong tỏa tiếp tục giảm. Tuy nhiên, tính đến sáng 17-7, số ca tử vong liên quan đến Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đã là 160 trường hợp (Bộ Y tế đã công bố 117 ca). Toàn thành phố hiện có 306 ca nặng, 8 ca phải can thiệp ECMO (tim, phổi nhân tạo).

Từ ngày 17-7 đến 31-7, thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện thí điểm giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà bằng phần mềm VHD (Vietnam Health Declaration). Đối tượng được phần mềm VHD giám sát cách ly tại nhà trong đợt thí điểm này là các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19, hay còn gọi là F1.

Việc triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà sẽ được thực hiện tại ít nhất một phường, xã thuộc thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn tất giai đoạn thí điểm, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Y tế sẽ phối hợp tham mưu UBND thành phố triển khai nhân rộng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ cấu nhóm triệu chứng ca nhiễm Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Về vấn đề cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, trong buổi gặp gỡ, trao đổi với báo chí về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chiều 16-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhận định, đây là vấn đề rất lớn với đô thị có trên 10 triệu dân. Thời gian qua, thành phố đã có sự chuẩn bị cho các kịch bản cung ứng hàng hóa trong các cấp độ dịch.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các tỉnh, thành xung quanh cũng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, việc thu mua hàng hóa, vận chuyển về thành phố Hồ Chí Minh có khó khăn và đôi lúc có thiếu cục bộ, giá cả một số mặt hàng có tăng lên, việc này là không tránh khỏi. Các ban, ngành chức năng đang nỗ lực không để tình trạng này nghiêm trọng hơn, không để xảy ra khủng hoảng thiếu hàng hóa.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Số ca Covid-19 trong cộng đồng giảm, số ca tử vong tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.