Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ tháng 10-2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận nhiều vắc xin Covid-19, sẵn sàng tiêm với số lượng lớn

Xuân Lộc| 29/09/2021 08:53

(HNMO) - Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 8150/BYT-DP về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, gửi bí thư tỉnh, thành ủy; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

Theo đó, từ tháng 10 đến tháng 12-2021, Việt Nam có thể tiếp nhận số lượng vắc xin Covid-19 nhiều hơn so với thời gian trước. Do đó, các địa phương chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm với số lượng lớn.

Trong công văn trên, Bộ Y tế cho biết, đến nay, cả nước đã tiêm được hơn 40,2 triệu liều vắc xin, trong đó có khoảng 23 triệu người đã được tiêm 1 liều và 8,6 triệu người tiêm đủ 2 liều. Tỷ lệ dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều đạt 43,9%.

Từ ngày 6 đến 15-9, trung bình cả nước tiêm được khoảng 1 triệu liều/ngày. Tuy nhiên, những ngày gần đây, số vắc xin tiêm chủng hằng ngày có xu hướng giảm.

Theo Bộ Y tế, từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, Việt Nam có thể tiếp nhận số lượng vắc xin nhiều hơn so với thời gian trước.

Để bảo đảm sử dụng vắc xin đúng tiến độ, tăng nhanh diện bao phủ, Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm vắc xin với số lượng lớn từ nay đến cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên. Tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

"Các địa phương chịu trách nhiệm nếu tổ chức tiếp nhận, triển khai tiêm chủng chậm và để xảy ra lãng phí vắc xin Covid-19. Các địa phương huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng, bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh, y tế các ngành, tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động. Đồng thời, các địa phương chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế", công văn nêu.

Bộ Y tế cũng đề nghị, các cơ sở ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng, khẩn trương nhập hồi cứu đối tượng đã tiêm nhưng chưa được cập nhật thông tin và nhập mới đối tượng tiêm chủng hằng ngày vào Hệ thống tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng tiến độ của địa phương.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 10-2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận nhiều vắc xin Covid-19, sẵn sàng tiêm với số lượng lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.