Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước xảy ra 56 vụ ngộ độc thực phẩm trong 11 tháng năm 2021

Xuân Lộc| 07/12/2021 06:52

(HNM) - Bộ Y tế thông tin, trong tháng 11-2021, cả nước đã xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm với 7 người bị ngộ độc. Như vậy, tính chung trong 11 tháng năm 2021, cả nước xảy ra 56 vụ với 1.526 người bị ngộ độc, trong đó có 5 người tử vong.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng các thực phẩm khi không biết rõ nguồn gốc, xuất xứ, không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu, nấm mốc. Với sản phẩm đóng gói sẵn đã hết hạn sử dụng, không nên dùng dù bằng mắt thường, sản phẩm chưa xuất hiện yếu tố khác lạ. Bên cạnh đó, không trữ thực phẩm quá lâu dài, kể cả để trong tủ lạnh. Khi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm cần dừng ngay việc sử dụng thực phẩm nghi ngờ và tới khám tại cơ quan y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian tới, các địa phương cần tập trung vào một số nội dung, như: Giám sát, lấy mẫu thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên địa bàn các tỉnh, thành phố; phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xử lý vi phạm quảng cáo, đặc biệt là thực phẩm bảo vệ sức khỏe; đồng thời, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc do độc tố tự nhiên, bảo đảm an toàn thực phẩm gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, từ đó tránh nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cả nước xảy ra 56 vụ ngộ độc thực phẩm trong 11 tháng năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.