Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố nhóm đề tài nghiên cứu cho không gian sống tương lai

Bảo Hân| 31/03/2022 16:28

(HNMO) - Sáng 31-3, Ban tổ chức Chương trình ALP (Architecture Leader Perspective) 2021-2022 đã thông tin về chương trình cũng như các đề tài nghiên cứu chủ đề “Tương lai không gian sống Việt Nam”.

Nhóm đề tài nghiên cứu thuộc ALP 2021-2022 hướng tới tìm giải pháp cho không gian sống trong tương lai. Ảnh minh hoạ.

Chương trình ALP là nền tảng hỗ trợ sự phát triển và kết nối cộng đồng kiến trúc, thiết kế trên quy mô toàn quốc thông qua nghiên cứu lý luận, thực nghiệm, toạ đàm, triển lãm, giao lưu và nghiên cứu liên ngành. Chương trình được khởi xướng từ năm 2016 dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Sản phẩm đầu ra của chương trình là những nghiên cứu chuyên sâu có tính ứng dụng cao từ các công ty, văn phòng kiến trúc cùng sự đóng góp của các chuyên gia liên ngành.

Ông Katsuaki Uchidate, Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam, đơn vị tổ chức cho biết, năm 2021-2022, chương trình mở rộng quy mô và tăng thêm tính chuyên sâu với sự bảo trợ của một số hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

ALP 2021-2022 gồm 5 đề tài nghiên cứu: Nhà ở ven đô, không gian công cộng trong khu nhà ở cao tầng; trí tuệ nhân tạo trong kiến trúc, đời sống; nhà ở trung tầng… Các nghiên cứu đặt trọng tâm tìm kiếm giải pháp giải quyết các vấn đề đang tồn tại trong kiến trúc và xây dựng hiện nay như thiếu hụt không gian xanh, không gian sinh hoạt cộng đồng, không gian an toàn tại các công trình chung cư, nhà cao tầng cũng như những giải pháp công nghệ hướng tới mục tiêu sống an toàn, tiện lợi, thông minh…. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố nhóm đề tài nghiên cứu cho không gian sống tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.