Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn còn tình trạng thu phí trông giữ xe vượt quy định

Nhóm PV| 19/02/2019 15:37

(HNMO) - Một tuần sau bài phản ánh về việc loạn giá trông giữ xe tại khu vực đền, chùa sau Tết, hôm nay (19-2), ngày rằm tháng Giêng, phóng viên HNMO đã tiến hành khảo sát và nhận thấy, tình trạng trên vẫn tồn tại.


Khu vực đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình), so với thời điểm cách đây 1 tuần, có điểm khác là số người đi lễ không đông bằng. Tuy nhiên, điểm giống là giá trông giữ xe vẫn cao hơn quy định. Tại 3 điểm trông giữ xe máy (2 điểm hai bên trước cửa đền, 1 điểm cạnh đền), người trông giữ xe đều thu của khách với giá 10.000 đồng/lượt/xe máy, gấp đôi so với quy định.

Điểm trông giữ xe máy tại đền Quán Thánh.


Đáng lưu ý, một điểm trông giữ xe tại khu vực đền không có vé xe, người dân đưa xe vào gửi và trả tiền. Anh Nguyễn Văn Hoài (quận Cầu Giấy) đến đền làm lễ cho biết, khi cho xe vào bãi gửi, anh hỏi người trông giữ về vé xe thì được trả lời "không có vé".

“Sau một hồi băn khoăn, tôi định dắt xe gửi chỗ khác nhưng do đang vội, lại thấy nhiều người khác cũng gửi nên tôi vẫn để xe ở đó”, anh Hoài nói.

Một điểm trông giữ xe tự phát trước đây tại khu vực phủ Tây Hồ đã bị dẹp bỏ...


Khách vào lễ và tham quan phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ) hôm nay ít hơn nhiều so với dịp Tết nên tại các điểm trông giữ xe, người dân không còn phải chờ đợi để gửi xe. Điều đáng ghi nhận là sau bài phản ánh về tình trạng loạn giá vé gửi xe đăng trên HNMO cách đây 1 tuần về điểm trông giữ xe tự phát trên vỉa hè phố Quảng Khánh với 20.000 đồng/lượt/xe máy, cơ quan chức năng đã dẹp điểm trông giữ xe này, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Tuy nhiên, từ đường Quảng An đi vào phủ Tây Hồ vẫn còn tình trạng chèo kéo khách gửi xe với lời mời chào “chỗ để thông thoáng, thuận tiện...”, giá là 10.000 đồng/lượt/xe. Không ít người đi xe máy qua đoạn đường trên đã phải tăng tốc độ để tránh các “cò xe” ùa ra mời chào, thậm chí kéo xe lại để gửi.

Bên cạnh đó, trên đường Quảng Khánh, một điểm trông xe tự phát khác lại xuất hiện. Giá gửi ở mức 10.000 đồng/lượt.

Tuy nhiên, vẫn còn một điểm trông giữ xe tự phát khác gần đó.


Trước tình trạng trên, ông Nguyễn Đình Khuyến - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, việc xử phạt những điểm trông giữ xe nhỏ lẻ tự phát là rất khó vì thiếu bằng chứng. Ngoài ra, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, những người này thường lẩn nhanh đi chỗ khác. Biện pháp trước mắt là quận sẽ tăng cường kiểm tra để hạn chế tình trạng này.

Biển hướng dẫn chỗ để xe tại chùa Quán Sứ.


Trái ngược với những điểm trên, tại khu vực chùa Quán Sứ, giá trông giữ xe được thực hiện đúng theo quy định. Điểm trông giữ xe trước cổng chùa niêm yết giá gửi xe máy rõ ràng: Ban ngày: 5.000 đồng, ban đêm 8.000 đồng và người trông giữ xe thu đúng quy định.

Một điểm trông giữ xe khác được bố trí tại phố Lý Thường Kiệt với biển hướng dẫn để người dân dễ nhận biết. Giá trông giữ xe máy tại điểm này là “tùy tâm”, nhưng ai gửi xe cũng vui vẻ trả tiền.

Gửi xe tại đây, người gửi có thể trả tiền với mức "tùy tâm".


Việc các điểm trông giữ xe tự phát mọc lên "như nấm sau mưa" với giá trông giữ xe cao hơn so với quy định lặp đi lặp lại mỗi dịp lễ, Tết và đã được báo chí phán ánh nhiều. Nhưng tình trạng này vẫn tồn tại hết năm này qua năm khác. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần có giải pháp căn cơ, hiệu quả để hạn chế, tiến tới xóa bỏ tình trạng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn tình trạng thu phí trông giữ xe vượt quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.