Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc gọi đến đường dây nóng ngành Y tế phản ánh về tiêu cực đã giảm

Thu Trang| 08/06/2019 06:57

(HNM) - Ngày 7-6, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp...

Theo báo cáo của Bộ Y tế, sau 5 năm với nhiều giải pháp quyết liệt, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế và chất lượng khám, chữa bệnh đã tăng lên hơn 80%. Ngoài ra, có 80-90% bệnh viện xanh - sạch - đẹp, nhà vệ sinh đạt yêu cầu, diện mạo của bệnh viện được thay đổi tích cực… Đặc biệt, trước đây, người bệnh khám bảo hiểm y tế phải mất 12 quy trình, nhưng nay chỉ còn 4-6 quy trình.

Cùng với đó, chỉ số tham nhũng vặt tại các bệnh viện đã giảm từ hơn 20% xuống còn 9% vào năm 2017 và dưới 4% trong năm 2018. Tỷ lệ cuộc gọi đến đường dây nóng của ngành Y tế phản ánh về tiêu cực đã giảm một nửa; từ 1,2% năm 2016 còn 0,5% năm 2018.

Mặc dù đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành, nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, vẫn còn nhiều tồn tại cần sớm khắc phục để làm tốt hơn nữa công tác phục vụ bệnh nhân. Cụ thể, qua khảo sát một số bệnh viện còn tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự, quá tải, nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn, thời gian làm thủ tục và chờ thanh toán vẫn lâu… Do đó, thời gian tới, tình trạng này dứt khoát phải được cải thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gọi đến đường dây nóng ngành Y tế phản ánh về tiêu cực đã giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.