Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồ chơi Trung thu: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Hương Thủy| 28/08/2019 13:22

(HNMO) - Đồ chơi Trung thu năm nay phong phú, đa dạng với nhiều mặt hàng truyền thống như: Đèn ông sao, trống, đèn lồng, mặt nạ…, trong đó hàng sản xuất trong nước chiếm ưu thế.

Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Trung thu. Những ngày này, trên các phố như: Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can... rực rỡ sắc màu bởi nhiều đồ chơi được bày bán.

Nhiều đồ chơi truyền thống được bày bán.

Chị Hằng Nga, tiểu thương trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn đồ chơi sản xuất tại Việt Nam cho con em mình. Vì vậy, chị chủ yếu lấy hàng được sản xuất trong nước. So với năm trước, giá các mặt hàng này hầu như không thay đổi. Thời điểm này, người dân đã bắt đầu đi mua.

Đèn ông sao là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung thu.

Đèn ông sao là mặt hàng không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Trung thu. Vì vậy, đây cũng là sản phẩm được bày bán nhiều nhất. Giá phổ biến từ 15.000-30.000 đồng/chiếc loại nhỏ và vừa; loại cực đại giá lên đến cả trăm nghìn đồng. 

Đèn lồng có nhiều loại và kiểu dáng như: Hình bông hoa, con thuyền, con vật, hình trụ, hình tròn…, được làm bằng chất liệu tre hoặc sắt, bóng kính, giấy, vải hoặc nhựa. Đáng chú ý, năm nay nhiều loại đèn lồng được sản xuất trong nước đã có cải tiến, trong đó có cả đèn lồng được lắp nhạc. Các sản phẩm này giá không quá cao, phổ biến ở mức 20.000-60.000 đồng/chiếc. Cùng với đèn lồng còn có đèn kéo quân, được thiết kế cầu kỳ hơn nên giá bán cũng cao hơn, giá là 40.000-180.000 đồng/chiếc tùy loại.

Một góc phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu của đồ chơi Trung thu.

Trống cũng là mặt hàng được bày bán nhiều vào thời điểm này. Sản phẩm được giới thiệu là làm thủ công, có nhiều kích cỡ khác nhau để khách hàng lựa chọn. Loại nhỏ nhất được bán với giá 15.000-20.000 đồng/chiếc, loại to là 150.000 đồng/chiếc.

Mặt nạ làm bằng giấy với hình con vật hoặc hình chú Tễu được bán ở mức 25.000-40.000 đồng/chiếc.

Người dân đi sắm đồ chơi Tết Trung thu cho trẻ nhỏ.

Mặt hàng đầu lân, sư tử cũng được làm chủ yếu bằng giấy với các chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ, có lắp đèn để tạo ánh sáng cho bộ phận mắt, có loại được thiết kế thêm phần thân. Giá bán phổ biến là 180.000-250.000 đồng/chiếc, loại đặc biệt giá lên đến 500.000-700.000 đồng.

Mặt hàng đầu lân có giá khá cao.

Ngoài ra, các sản phẩm như mũ hình nhân vật hoạt hình, nơ, bờm cũng được bày bán nhiều...

Bé gái lựa chọn được chiếc bờm ưng ý.

Theo khảo sát, những mặt hàng đồ chơi truyền thống sản xuất trong nước được nhiều phụ huynh lựa chọn. Chị Ngọc Hà (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) cho biết, cơ quan ở trung tâm thành phố nên chị tranh thủ buổi trưa đi sắm đồ chơi Tết Trung thu cho con. Đồ chơi truyền thống trong nước được sản xuất chủ yếu từ gỗ, tre, giấy nên có tính an toàn cao, đồng thời gần gũi với văn hóa người Việt Nam. Vì vậy, chị thường lựa chọn những sản phẩm này cho con.

Cửa hàng bán đồ chơi Tết Trung thu trên phố Hàng Mã.

Còn anh Trần Hoài Nam (phường Thành Công, quận Ba Đình) chia sẻ, anh vừa mua cho con trai chiếc trống với giá 40.000 đồng. Đồ chơi này không chỉ giúp tạo nên không khí của ngày Tết Trung thu mà còn rất bền, trẻ có thể chơi được lâu. Ngoài ra, anh cũng mua 10 chiếc đèn ông sao cho con và tặng trẻ hàng xóm để các cháu hiểu hơn về đồ chơi truyền thống trong nước. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồ chơi Trung thu: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.