Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thành lập 3 cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí

Tiến Thành| 23/09/2020 15:24

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định số 4271/QĐ-UBND, 4213/QĐ-UBND, 4214/QĐ-UBND về việc thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung do người được cách ly tự nguyện chi trả tại các khách sạn The Ann Hà Nội (quận Hai Bà Trưng), Top Hotel Hữu Nghị (quận Nam Từ Liêm) và Lake Side (quận Ba Đình) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ủy quyền cho chủ tịch UBND các quận Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Ba Đình ban hành quyết định cho các khách sạn nêu trên được thực hiện cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19; thành lập ban điều hành cơ sở cách ly y tế tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phê duyệt danh sách người được cách ly y tế và danh sách người kết thúc thời gian cách ly y tế; chỉ đạo trung tâm y tế quận cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho người được cách ly.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ, chủ tịch UBND các quận ban hành quyết định kết thúc nhiệm vụ cho khách sạn. Chủ tịch UBND các quận chịu trách nhiệm trước pháp luật và Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền nêu trên.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thành lập 3 cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.