Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm du lịch hấp dẫn du khách Hà Nội dịp Tết Nhâm Dần

Hoàng Lân| 01/02/2022 18:00

(HNMO) - Với kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần kéo dài 9 ngày (trong đó có 5 ngày nghỉ Tết, 4 ngày nghỉ hằng tuần), nhiều gia đình Hà Nội có nhu cầu du lịch khá cao. Xu hướng du lịch tự túc, theo nhóm nhỏ được lựa chọn phổ biến. HNMO giới thiệu những khu, điểm du lịch gần Hà Nội, phù hợp với nhu cầu của du khách cũng như bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Phố bích họa Phùng Hưng diễn ra một số hoạt động Tết Việt trong ngày Tết Nguyên đán như xin chữ đầu năm.

Tham quan Hà Nội

Với tinh thần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các điểm di tích, tôn giáo và một số khu, điểm du lịch của Hà Nội vẫn tạm đóng cửa. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể thực hiện chuyến du xuân theo cách riêng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 

Những người không có nhu cầu “xê dịch” xa, có thể lựa chọn dạo quanh phố cổ Hà Nội, tận hưởng cảm giác thảnh thơi, thư giãn trong ngày đầu năm mới. Hiện nay, một số không gian ở khu vực phố cổ như hồ Hoàn Kiếm, phố bích họa Phùng Hưng… được trang hoàng rực rỡ sắc xuân, đậm không khí Tết truyền thống. Người dân và du khách có thể dạo phố chụp ảnh check-in, bảo thực hiện giãn cách an toàn khi du xuân cùng gia đình.

Ở khu vực ngoại thành Hà Nội, Làng cổ Đường Lâm, Làng gốm sứ Bát Tràng tuy không tổ chức đón những đoàn khách đông nhưng vẫn tạo điều kiện cho những nhóm khách nhỏ như gia đình, bạn bè tham quan làng cổ. Các cơ sở kinh doanh như lưu trú, bán hàng vẫn được phép hoạt động với phương châm bảo đảm an toàn phòng dịch, tuân thủ nghiêm túc quy định “5K”.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã

Khu du lịch sinh thái Thung Nham (Ninh Bình) được nhiều du khách Hà Nội lựa chọn dịp kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần.

Xu hướng tổ chức các chuyến du lịch xa Hà Nội được nhiều khách lựa chọn trong Tết năm nay. Số lượng khách lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, tự lái xe nhiều hơn hẳn mọi năm. Vì thế, nhu cầu khách tìm kiếm các điểm đến có khoảng cách dưới 200km quanh Hà Nội nhiều hơn.

Xu hướng du lịch khám phá thiên nhiên, trải nghiệm du lịch cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán là trào lưu thịnh hành, được du khách Hà Nội lựa chọn nhiều nhất. Hiện nay, một số điểm du lịch được đánh giá là “hot” trong Tết này, đó là vùng Đông – Tây Bắc và một số vùng lân cận Hà Nội vào độ đẹp nhất, muôn hoa đua nở.

Với lợi thế nằm ở vùng lõi di sản thế giới Tràng An, Khu du lịch sinh thái Thung Nam đang có nhiều chính sách ưu đãi cho du khách dịp Tết Nguyên đán, như miễn phí trọn gói các dịch vụ tham quan khi thuê phòng như: Khám phá vườn chim thiên nhiên, trải nghiệm đi thuyền vào hang luồn…

Còn tại Sa Pa (Lào Cai), nhiều dịch vụ lưu trú 5 sao, điểm du lịch có hoạt động trải nghiệm chất lượng giới thiệu chính sách ưu đãi cho dịp Tết cũng là lựa chọn thú vị cho du khách. 

Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, Mộc Châu (Sơn La) được nhiều khách Hà Nội hướng đến để vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

Với những khách thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm du lịch cộng đồng, có thể lựa chọn đến Mộc Châu (Sơn La), Pù Luông (Thanh Hóa), bản Lác (Mai Châu, Hòa Bình), Tuyên Quang…

Du lịch biển, sự mới lạ trong dịp nghỉ Tết

Du lịch biển là sản phẩm nổi bật của du lịch hè nhưng với nhiều du khách, nghỉ dưỡng biển vào mùa lạnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán cũng là trải nghiệm mang đến sự mới lạ nhất định.

Với quãng đường dưới 200km, thuận lợi cho việc lái xe, du khách có thể lựa chọn các điểm đến như: Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Thanh Hóa… Hiện nay, một số dịch vụ như trải nghiệm du thuyền Hạ Long (Quảng Ninh), các resort, khách sạn 5 sao với nhiều dịch vụ trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại Hạ Long có nhiều chính sách ưu đãi. Tại Hải Phòng, một số cơ sở lưu trú 5 sao như Flamingo Cát Bà giới thiệu tour ngắn ngày (2 ngày 1 đêm) với giá 1,5 triệu đồng/khách trở thành sản phẩm “hot” cho kỳ nghỉ dưỡng Tết năm nay.

Nhiều dịch vụ du lịch tại Hạ Long (Quảng Ninh) như du thuyền đang có nhiều chính sách hấp dẫn cho du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay.

Ngoài những điểm đến gần Hà Nội, các gia đình Hà Nội có thể tổ chức những chuyến đi “phượt” dài ngày, khám phá những điểm du lịch xa. Phía Đông – Tây Bắc có thể khởi hành đi Lai Châu khám phá và trải nghiệm sản phẩm “cầu kính rồng mây”, tìm hiểu văn hóa dân tộc tại những bản du lịch cộng đồng như: Sin Suối Hồ, bản Thẳm, Sìn Thâu Chải… Đi về phía miền Trung, du khách có thể lựa chọn đến Quảng Bình khám phá kỳ quan hang động cũng như nhiều dịch vụ hấp dẫn. 

Lời khuyên của chuyên gia

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng
Để chuyến du xuân tự túc bảo đảm an toàn, ngoài việc bảo đảm sức khỏe, trang bị kỹ chất lượng xe di chuyển, vật dụng cá nhân, áo ấm… du khách cần tuân thủ các quy định phòng dịch, bảo đảm thực hiện “5K”, trong đó thường xuyên phải đeo khẩu trang khi đến các khu, điểm du lịch. 

Giám đốc Công ty du lịch Fivestar Travel 
Thời tiết miền Bắc những ngày Tết Nguyên đán khá lạnh. Để bảo đảm chuyến đi tốt đẹp, khởi hành hanh thông, du khách cần thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết. Bên cạnh đó, du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin điểm đến, chính sách đón khách cũng như cần đặt trước các dịch vụ để tránh rủi ro khi du lịch tự túc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những điểm du lịch hấp dẫn du khách Hà Nội dịp Tết Nhâm Dần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.