Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Câu lạc bộ du lịch MICE Việt Nam

Hoàng Lân| 02/04/2022 20:59

(HNMO) - Chiều 2-4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức ra mắt Câu lạc bộ du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, triển lãm) với trên 60 hội viên là các doanh nghiệp du lịch, sự kiện, truyền thông, cơ sở lưu trú và điểm đến có uy tín trong ngành.

CLB du lịch MICE Việt Nam ký kết hợp tác, triển khai chương trình hoạt động năm 2022.

Câu lạc bộ (CLB) du lịch MICE Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam MICE Club - VMC) là tổ chức xã hội nghề nghiệp được Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập theo Quyết định số 21/QĐ-HHDLVN, là nơi tập hợp những đơn vị và chuyên gia có uy tín trong ngành Du lịch và chuyên sâu về lĩnh vực MICE.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch CLB du lịch MICE cho biết, CLB sẽ là tổ chức tiên phong trong phát triển du lịch MICE tại Việt Nam, cam kết tạo lập cộng đồng kinh doanh du lịch MICE chuyên nghiệp, văn minh, hội nhập, đề cao lợi thế bản địa trong phát triển sản phẩm.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình cho rằng, Việt Nam có nhiều tiềm năng để trở thành Trung tâm du lịch MICE của khu vực và thế giới, vì vậy, việc ra mắt CLB du lịch MICE nhằm thúc đẩy du lịch MICE là tin vui đối với ngành Du lịch. Thời gian tới, CLB cần chuẩn bị các hoạt động để du lịch MICE phát triển bài bản, bền vững.

Trong năm 2022, ngoài việc kiện toàn bộ máy, kết nạp thành viên mới, tăng cường hợp tác giữa các thành viên, CLB du lịch MICE sẽ tập trung vào các hoạt động: Tổ chức giải chạy ngành Du lịch mở rộng "Cát Bà Island Marathon 2022 - Run for Green, Run for Tourism"; xúc tiến điểm đến qua các tour thể thao tại Việt Nam; hợp tác với Đà Nẵng phát triển sản phẩm, truyền thông về du lịch MICE; hợp tác với các khách sạn lớn tại những địa phương có tiềm năng đưa du lịch MICE bứt phá như Quảng Ninh, Hải Phòng...

Bên cạnh đó, VMC sẽ là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ du lịch sự kiện, với việc triển khai các nền tảng công nghệ về vé sự kiện, vé vui chơi, công viên, tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến và các công nghệ mới trong tổ chức hội chợ - triển lãm, các hội chợ về du lịch MICE của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Câu lạc bộ du lịch MICE Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.