Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện du lịch ở Hàn Quốc

Hà Nhật| 30/01/2019 17:57

(HNMO) - Chiều 30-1, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch với Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Xương Căn. Theo đó, ông Lý Xương Căn trở thành đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Lễ ký thỏa thuận giữa Tổng cục Du lịch với Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn (bên phải, hàng trên).


Theo thỏa thuận, ông Lý Xương Căn tự nguyện làm đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch cũng nêu rõ trách nhiệm của ông Lý Xương Căn, trong đó có việc khai thác và phát triển khách du lịch tiềm năng tại Hàn Quốc; thông tin chính thức về Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam cung cấp bao gồm: Chính sách, các quy định pháp luật có liên quan, các thông tin, sự kiện du lịch; thông báo cho Tổng cục Du lịch các chính sách, sản phẩm, chương trình mới liên quan đến du lịch Hàn Quốc.

Ngoài ra, ông Lý Xương Căn sẽ cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho khách hàng Hàn Quốc; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức liên quan trong việc tổ chức cho khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam; hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc…

Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch với ông Lý Xương Căn có thời hạn 2 năm, kết thúc vào ngày 31-12-2020. Sau đó, tùy nhu cầu, hai bên có thể xem xét gia hạn thỏa thuận. Trong thời gian làm đại diện cho Tổng cục Du lịch, ông Lý Xương Căn tự chi trả mọi chi phí liên quan đến công việc của mình.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch có đại diện ở nước ngoài, mở ra hướng đi mới trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam. Ông Hà Văn Siêu đánh giá cao sự nhiệt huyết với ngành Du lịch Việt Nam của ông Lý Xương Căn và tin rằng ông Căn sẽ hoàn thành vai trò.


Hàn Quốc đang là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai đến Việt Nam. Tổng cục Du lịch cho hay, trong thời gian tới, Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện du lịch ở Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.