Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để đón được thêm nhiều khách hạng sang...

Minh An| 29/05/2019 07:17

(HNM) - Cuối tuần trước, tỷ phú Joe Lewis đã kết thúc hành trình thưởng ngoạn những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như: Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh… bằng du thuyền.

Siêu du thuyền triệu đô của ông chủ Tottenham tới Cần Thơ. Ảnh Tiền Phong


Trong hành trình ấy, có hai điểm đáng chú ý được vị tỷ phú người Anh đề cập. Ban đầu, Đà Nẵng không có trong chương trình tham quan Việt Nam, nhưng sự xuất hiện của cây “Cầu Vàng” ở Bà Nà Hills trên nhiều phương tiện thông tin truyền thông thế giới, khiến ông bổ sung địa điểm này vào lịch trình. Còn tại Quảng Ninh, sự xuất hiện của bến tàu biển du lịch quốc tế với thiết kế độc đáo đã gây ấn tượng mạnh. Từ đó, lời khuyên được đưa ra, đó là Việt Nam cần có nhiều bến tàu biển du lịch tương tự để thu hút khách du lịch hạng sang, chi tiêu cao.

Việc này hoàn toàn có cơ sở khi hơn 119.000 lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam bằng tàu biển trong 4 tháng vừa qua. Ngoài ra, những chi tiết trên càng làm rõ ý kiến của các chuyên gia tại nhiều diễn đàn, gần nhất là phiên hiến kế về phát triển du lịch tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2019 vào đầu tháng 5 ở Hà Nội.

Theo đó, du lịch Việt Nam vẫn đang khai thác dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có. Điều đó là tốt, song chưa đủ. Việt Nam cần chủ động tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mang tính sáng tạo, được đầu tư mạnh mẽ để thu hút khách hạng sang, qua đó tăng tổng thu. Hơn nữa, hầu hết đối tượng khách du lịch này lại có ý thức bảo vệ môi trường, nên sẽ giảm thiểu tác động đến môi trường ở các điểm đến. Đó cũng là khía cạnh quan trọng về du lịch bền vững, mà ngành Du lịch Việt Nam đang hướng tới.

Từ đám cưới của cặp tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc, rồi chuyến thăm Việt Nam bằng tàu biển của tỷ phú người Anh Joe Lewis trong hơn 2 tháng qua đã mang đến nhiều gợi ý cũng như củng cố quyết tâm xây dựng những sản phẩm đẳng cấp cho du lịch Việt Nam và thành phố Hà Nội. Điều này hoàn toàn khả thi, khi Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đang sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để đón được thêm nhiều khách hạng sang...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.