Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều điểm di tích cung cấp găng tay, khẩu trang cho khách tham quan

Thanh Thủy| 13/08/2020 16:00

(HNMO) - Chủ động giám sát, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 13-8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số điểm di tích, danh lam thắng cảnh ở khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khách tham quan lưu thông tin cá nhân tại di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, đoàn kiểm tra ghi nhận công tác phòng, chống dịch được triển khai nghiêm túc, đúng quy định, như đo thân nhiệt cho khách, yêu cầu khai báo thông tin cá nhân, nhắc nhở sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn. Ngoài ra, ngay cổng di tích, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đặt sẵn khẩu trang và găng tay trong trường hợp du khách có nhu cầu sử dụng.

Trưởng ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò Nguyễn Thị Bích Thủy, cho biết, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện khử khuẩn thường xuyên các phòng trưng bày, lau dọn vệ sinh các bề mặt tiếp xúc bằng dung dịch Cloramin B để bảo đảm tối đa an toàn cho khách tham quan. Trong thời gian dịch diễn biến phức tạp, có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Ban Quản lý không phục vụ các cá nhân có biểu hiện sốt, có các triệu chứng của bệnh hô hấp và các bệnh lây nhiễm khác.        

Hướng dẫn du khách vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Tương tự, tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, công tác phòng, chống dịch được duy trì. Nhân viên các bộ phận làm việc tại di tích luôn đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch, như: Đo thân nhiệt cho du khách, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách.

Theo ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tất cả các phòng, ban, quầy lưu niệm, phòng bán vé, soát vé... đều được trang bị khẩu trang y tế và nước sát khuẩn. Mọi khu vực của di tích được vệ sinh và phun khử khuẩn thường xuyên, trong đó, khu vực nhà vệ sinh liên tục được khử trùng bằng các loại thuốc sát khuẩn. Nhân viên vệ sinh hằng ngày đều pha dung dịch sát khuẩn, tăng cường lau sàn nhà, lau sạch từ các nắm cửa ra vào đến các hệ thống vòi, bồn rửa tay, gương soi, cửa sổ..., bảo đảm nhà vệ sinh của di tích luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Du khách và nhân viên tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Công tác truyền thông tại khu di tích cũng được chú trọng, tuyên truyền kịp thời tới du khách về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Pano phòng, chống dịch được đặt tại các vị trí dễ thấy để du khách thuận lợi tìm hiểu thông tin, chấp hành các quy định khi tham quan di tích.

Đo thân nhiệt cho khách tại cổng di tích.

Cùng với các di tích trên, nhiều điểm đến di sản trên địa bàn Hà Nội cũng đã và đang rất chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, cho biết, trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác này trong các lĩnh vực thuộc quản lý của ngành để bảo đảm việc triển khai, thực hiện đúng theo yêu cầu đề ra.

Dung dịch sát khuẩn được đặt ở những vị trí dễ thấy.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm di tích cung cấp găng tay, khẩu trang cho khách tham quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.