Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim cổ trang “Thập đại kỳ án” ra mắt khán giả Việt

Hoàng Lân| 19/07/2013 14:30

(HNMO) - Bộ phim cổ trang nhưng mang màu sắc điều tra vụ án, pha chút hài hước dài 36 tập – “Thập đại kỳ án” sẽ ra mắt khán giả Việt vào 20h từ ngày 24-7 trên kênh D-Dramma, truyền hình Cáp Việt Nam.

Các diễn viên tham gia trong phim


Thập đại kỳ án có nội dung xoanh quanh các vụ án oan khuất và khát vọng hướng đến sự công bằng trong xã hội qua sự điều tra, phá án theo phong cách hóm hỉnh, thông minh của vị quan Lưu Thiên Tước. Tác phẩm từng khuấy động làng phim truyền hình Hoa ngữ với dàn diễn viên nổi tiếng như Trương Vệ Kiện, Vương Chí Trung, Mạnh Dao, Văn Tụng Nhàn…

Câu chuyện lấy bối cảnh đời nhà Minh, huyện Nguyên Thương xảy ra vụ án “Người con dâu bị quy tội đầu độc cả gia đình chồng”. Khi tri huyện trẻ Lưu Thiên Tước chuẩn bị đến đây nhậm chức và thụ lý vụ án thì bản thân và gia đình bị mưu sát, chỉ còn người em song sinh giống hệt Lưu Phúc Tinh và người cậu sống sót. Tuy nhiên, nếu như Lưu Thiên Tước là một trang tuấn kiệt uy nghiêm, chính trực, một lòng theo đuổi nghiệp quan trường thì Lưu Phúc Tinh tuy tư chất thông minh nhưng lại ham chơi, thích lêu lổng, cờ bạc. Trước cái chết và lời trăn trối của người anh, Lưu Phúc Tinh bất đắc dĩ phải “khai tử” chính mình và trở thành Lưu Thiên Tước để kế nghiệp làm quan. Nhờ sự thông minh, lanh lợi, khi phá án oan và diệt trừ ác bá thành công, dân chúng đã yêu mến tạc tượng và xưng hiệu “Lưu Thanh Thiên” để nhớ ơn và ca ngợi tri huyện Lưu Thiên Tước.

Cảnh trong phim "Thập đại kỳ án"


Nhờ duyên kỳ ngộ trong quá trình điều tra vụ án đầu tiên, Lưu Thiên Tước và thần y Kim Mao Tử gặp nhau, trở thành bạn tâm giao và cùng tương trợ để phá án. Tuy nhiên, Lưu Thiên Tước còn phát hiện ra thân phận khác của vị thần y này. Ông chính là Lý Ngạc Linh, ngự y danh tiếng văn võ song toàn của triều đình 20 năm trước đã chịu án oan nên phải mai danh ẩn tích.

Thông qua quá trình phá các vụ án nhỏ ở địa phương như: "Ma tình sát thủ hàng loạt", "Ly hồn mất trí nhớ"… manh mối của vụ án 20 năm trước mở ra và dẫn đến một âm mưu khác vô cùng thâm độc liên quan đến số phận của Lý Ngạc Linh.

Tình tiết trong “Thập đại kỳ án” khá gay cấn và hấp dẫn người xem bởi sự liền mạch, chặt chẽ. Bên cạnh đó, tuy mang màu sắc điều tra phá án nhưng “Thập đại kỳ án” còn có chút lãng mạn và hài hước… Có lẽ vì thế, bộ phim này khi sản xuất đã được khán giả Trung Quốc yêu thích.

Bộ phim sẽ chính thức được giới thiệu tới khán giả Việt Nam vào 20h hàng ngày từ 24-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim cổ trang “Thập đại kỳ án” ra mắt khán giả Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.