Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhập nhèm chương trình “Nữ hoàng Thương hiệu 2019”: Cơ quan chức năng vào cuộc

Hoàng Lân| 12/07/2019 07:40

(HNMO) - Ngày 11-7, Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Vĩnh Phúc đề nghị rà soát việc thẩm định hồ sơ cấp phép chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019".

Giấy mời của chương trình khác với tên cấp phép “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019”.

Cụ thể, văn bản nêu rõ, ngày 1-7, Sở VH-TT Hà Nội đã tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" tại Hà Nội theo nội dung Giấy phép số 551/GP SVHTT&DL do Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cấp ngày 13-6 cho Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức. Tuy nhiên, quy trình triển khai thực hiện chương trình đã gây phản ứng và thông tin khác nhau mà dư luận báo chí đã nêu.

Sở VH-TT Hà Nội đề nghị Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc rà soát lại việc thẩm định hồ sơ, nội dung chương trình đảm bảo việc cấp giấy phép tổ chức chương trình đúng các quy định pháp luật; tiến hành tổng duyệt chương trình trước khi biểu diễn, xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện sai phạm; phối hợp thông tin với Sở VH-TT Hà Nội trước ngày 13-7.

Cùng ngày, Sở VH-TT Hà Nội cũng có công văn số 2469/SVHTT-TTr gửi Ban Giám đốc Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô để phúc đáp công văn của đơn vị này về việc tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019".

Sở VH-TT Hà Nội gửi công văn tới Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc và Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Công văn phúc đáp nêu rõ, Sở VH-TT Hà Nội chỉ tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019" theo Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP-SVHTT&DL ngày 13-6 của Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Sở VH-TT Hà Nội không có thẩm quyền cấp giấy phép hoặc thẩm định đối với các hoạt động khác.

Sở VH-TT Hà Nội đề nghị Ban Giám đốc Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô yêu cầu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh (đơn vị tổ chức chương trình) nếu có hoạt động khác ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật thì phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ có liên quan của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức chương trình này đúng với quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt tấm thiệp mời của chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" với nhiều cái tên nghe rất “kêu” như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam…

Theo thông tin được giới thiệu, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 13-7 tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được rất nhiều cơ quan báo chí bảo trợ truyền thông. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị báo chí đều khẳng định “không bảo trợ chương trình này”.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí chiều 10-7, bà Nguyễn Thụy Oanh (Á hoàng Doanh nhân) - Trưởng ban tổ chức chương trình khẳng định, sự kiện "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" đã được Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cấp phép. Bà Oanh xin lỗi vì… sơ suất không kiểm tra việc thiết kế, in ấn giấy mời của chương trình nên dẫn đến những sai sót, hiểu lầm (?!)

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Ngô Duy Đông - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi không cấp phép tổ chức chương trình 'Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019', mà chỉ cấp phép chương trình biểu diễn gồm 2 bài hát sẽ diễn trong chương trình. Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cũng không phê duyệt đề án tổ chức cả chương trình vinh danh”.

Như vậy có thể thấy, chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” có nhiều biểu hiện nhập nhèm trong khâu xin cấp phép và tổ chức biểu diễn. Ban tổ chức chương trình này có nhiều dấu hiệu vi phạm hoạt động biểu diễn khi đăng ký giấy phép một đằng và tổ chức một nẻo với hoạt động chính là trao tặng danh hiệu cho ngành nghề (không có trong nội dung xin cấp phép).

Theo thông tin của đơn vị tổ chức, những cá nhân nộp hồ sơ đăng ký danh hiệu nếu lọt vào vòng chung khảo sẽ phải nộp 10 triệu đồng tiền lệ phí. Tuy nhiên, hiện nay theo phản ánh của nhiều cơ quan báo chí, số tiền cho một danh hiệu “Nữ hoàng” lên tới hàng trăm triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập nhèm chương trình “Nữ hoàng Thương hiệu 2019”: Cơ quan chức năng vào cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.