Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không cho phép tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”

Hoàng Lân| 13/07/2019 19:12

(HNMO) - Chiều 13-7, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô chính thức có văn bản không đồng ý tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”.

Chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” bị dừng tổ chức.

Theo văn bản này, để đảm bảo việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” theo đúng quy định của pháp luật, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô đã nhiều lần yêu cầu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. 

Nhưng cho đến thời điểm 15h30 phút ngày 13-7, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh không cung cấp được các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình này. Vì vậy, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô không đồng ý để Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” mà chỉ được tổ chức biểu diễn nghệ thuật 2 bài hát theo đúng giấy phép của Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp trước đó tại hội trường lớn.

Trong buổi tổng duyệt chương trình diễn ra sáng 13-7, ngoài 2 bài hát đã được cấp phép biểu diễn, chương trình còn có các màn giới thiệu thành tích các hội viên, trao tặng danh hiệu... Nội dung này không có trong giấy phép biểu diễn của Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc và Sở VH-TT Hà Nội tiếp nhận.

Trong buổi làm việc chiều 13-7, giữa cơ quan chức năng và đại diện Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh, đơn vị tổ chức chương trình vẫn mong muốn các đơn vị chấp thuận để chương trình được diễn ra. Tuy nhiên, vì chưa đủ các giấy tờ cho phép nên chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” không được tổ chức.

Ngoài ra, Ban Giám đốc Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô đã yêu cầu Ban tổ chức tháo toàn bộ baner quảng cáo về chương trình ngoài sảnh tầng 1 và trước sân Cung.

Cho đến 18h chiều nay, bà Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng ban tổ chức chương trình đã ký giấy thông báo: "Vì điều kiện đặc biệt, chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" không diễn ra vào tối 13-7-2019 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô".

Như HNMO đã đưa tin trước đó, chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” dự kiến diễn ra vào tối 13-7. Tuy nhiên, chương trình chưa diễn ra đã có lùm xùm vì tên chương trình không đúng với tên in trên giấy mời. Chương trình cũng tổ chức trao tặng nhiều danh hiệu rất “kêu” gây bức xúc trong dư luận như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt, Nữ hoàng thực phẩm… 

Chiều 10-7, Ban tổ chức chương trình có cuộc gặp gỡ một số cơ quan báo chí để thông tin rằng, đây không phải là cuộc thi sắc đẹp mà là chương trình nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân và đã được Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang theo Giấy phép số 551/GP - SVHTT&DL vào ngày 13-6. 

Tuy nhiên, phía Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chỉ cấp phép biểu diễn 2 bài hát chứ không phải là cả chương trình biểu diễn, đón nhận danh hiệu.

Trước những dấu hiệu “nhập nhèm” trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật của đơn vị này, Sở VH-TT Hà Nội đã cho thanh, kiểm tra các khâu tổ chức.

Chiều 12-7, Sở VH-TT Hà Nội có văn bản báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở Công Thương, Sở Nội vụ rà soát, kiểm tra chặt chẽ chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cho phép tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.