Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai vở rối đón Noel thêm lung linh qua công nghệ phun tuyết

Hoàng Lân| 08/12/2019 19:18

(HNMO) - Nhà hát múa rối Thăng Long vừa ra mắt hai chương trình nghệ thuật đón Noel và mừng năm mới 2020. Đây là những sản phẩm cho thấy sự đổi mới của nghệ thuật rối khi kết hợp giữa rối cạn, rối nước và nhiều yếu tố giải trí.

Hai vở rối mới mang đậm màu sắc đón Giáng sinh và năm mới 2020.

Vào hai ngày cuối tuần (7 và 8-12), Nhà hát múa rối Thăng Long kín khán giả khi cho ra mắt hai chương trình mới là “Thế giới của chúng em” và “Cô bé bán diêm”, được dàn dựng công phu, kết hợp nhiều yếu tố giải trí hiện đại như công nghệ phun tuyết, nhảy hiện đại, rối nước kết hợp rối cạn…

Tiếp nối sự thành công của bốn chương trình trước, phần thứ năm của series "Thế giới của chúng em 5" tiếp tục là sản phẩm rối độc đáo của Hà Nội. Chương trình do NSƯT Đức Hùng viết kịch bản và đạo diễn, với nhiều hoạt cảnh rối kết hợp ca múa nhạc mang chủ đề Giáng sinh.

Các sản phẩm múa rối truyền thống kết hợp với yếu tố biểu diễn hiện đại cùng các công nghệ phun sương, phun tuyết đã mang đến chương trình hấp dẫn.

NSƯT Đức Hùng cho biết, với mục đích thực hiện những sản phẩm nghệ thuật độc đáo của Hà Nội, góp phần phục vụ khán giả Thủ đô, thu hút khách du lịch, các tiết mục được dàn dựng vẫn mang màu sắc truyền thống.

“Chúng tôi để nhân vật Bụt trong truyện cổ tích Việt Nam đối thoại cùng các ông già Noel để khán giả Việt Nam và du khách nước ngoài cảm nhận sự hài hòa của các nền văn hóa Đông - Tây”, NSƯT Đức Hùng nói.

Hoạt cảnh "Cô bé Lọ Lem" trong chương trình "Thế giới của chúng em 5".

Trong vở diễn, bên cạnh những hoạt cảnh với sự tham gia của nhiều nhân vật quen thuộc với trẻ nhỏ trong các bộ phim hoạt hình như: Elsa, Anna, Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, các siêu anh hùng…, khán giả còn được xem trích đoạn tiểu phẩm “Cô bé Lọ Lem” vui nhộn. Trong màn múa hát cuối cùng, khán giả thích thú khi được chứng kiến công nghệ phun tuyết tại sân khấu. Những bông tuyết trắng được phun từ trên mái che sân khấu rơi xuống rồi tan biến tạo nên cảnh tượng vô cùng hấp dẫn.

Vở rối "Cô bé bán diêm".

Màn phun tuyết này cũng được thực hiện trong vở diễn “Cô bé bán diêm” do NSƯT Lê Thu Huyền viết kịch bản và đạo diễn dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng của nhà văn Đan Mạch Andersen. Nếu như tác phẩm “Thế giới này là của chúng em” mang nhiều yếu tố hiện đại kết hợp ca múa nhạc thì vở rối “Cô bé bán diêm” lại có sự hấp dẫn riêng khi sử dụng nhuần nhuyễn rối nước truyền thống - vốn là thế mạnh của rối Thăng Long. Câu chuyện về cô bé bán diêm với nhiều ước mơ đẹp đẽ là dư âm ngọt ngào cho mùa Giáng sinh.

Màn "thủy chiến" giữa vua thủy tề và bạch tuộc cho thấy sự kết hợp độc đáo giữa rối cạn và rối nước.

Với việc ra mắt đồng thời hai vở rối mới, kết hợp giữa múa rối truyền thống với hiện đại và sử dụng nhiều công nghệ, các vở rối của Nhà hát múa rối Thăng Long đã góp thêm sản phẩm nghệ thuật ý nghĩa để đón Giáng sinh và năm mới 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vở rối đón Noel thêm lung linh qua công nghệ phun tuyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.