Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường giáo dục pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh

Minh Đức| 09/09/2021 07:25

(HNM) - Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện công tác pháp chế, năm học 2021-2022, các sở giáo dục và đào tạo cần chỉ đạo các nhà trường, giáo viên bộ môn chú ý lồng ghép nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh thông qua bài giảng một cách hợp lý.

Cùng với đó, phối hợp giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức, gắn việc giảng dạy và học tập pháp luật với rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh nhằm củng cố kiến thức pháp luật đã học trong chương trình; phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo trong tìm hiểu pháp luật và vận dụng pháp luật trong xử lý tình huống thực tế của học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các nhà trường tăng cường triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 với nội dung, hình thức phù hợp tình hình phòng, chống dịch của địa phương. Trong đó tập trung phổ biến các quy định về cách ly y tế, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh, tình hình thi hành pháp luật và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giáo dục pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.