Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng quà nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

Thống Nhất| 20/01/2022 18:50

(HNMO) - Ngày 20-1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn học kỳ II năm học 2021-2022; phát động thi đua mừng Đảng, mừng xuân năm 2022 và chương trình “Tết sum vầy”.

 Lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà nhà giáo, học sinh là vợ và con cán bộ, chiến sĩ. 

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 186 công đoàn cơ sở trực thuộc (128 đơn vị công lập và 58 đơn vị ngoài công lập) với tổng số gần 12.000 đoàn viên, trong đó có 9.044 đoàn viên nữ. Các cấp công đoàn đã nỗ lực, có nhiều giải pháp cùng nhà trường vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I. 

Học kỳ II năm học 2021-2022, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; quan tâm đến quyền lợi vật chất, tinh thần, việc thực hiện chế độ chính sách, chế độ ưu tiên, ưu đãi đặc thù, nhất là trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục tổ chức Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ sáu; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành và phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, nhất là phong trào thi đua “Hai tốt”. 

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội đã trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho 3 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ cho mỗi nhà giáo là 10 triệu đồng; tặng quà cho 23 nhà giáo và 96 học sinh là vợ và con các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biển đảo. 

 Lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho 3 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn. 

Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Hà Nội trong nhiều năm gần đây nhằm động viên các nhà giáo, học sinh là vợ và con các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, giúp các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Hoạt động này cũng thể hiện tình cảm, sự trân trọng, biết ơn của toàn thể cán bộ, nhà giáo Thủ đô đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương trân trọng cảm ơn các cô giáo đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; là nguồn động viên, hậu phương vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Đồng thời, đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo, học sinh. 

Nhân dịp này, ông Trần Thế Cương gửi lời chúc sức khỏe và tình cảm của thầy, trò toàn ngành tới những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.